Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Cơ hội đầu tứ vào những in trước kia đang giao dịch trên sàn độc ác khi này không quá đa dạng

với dân rất nhiều trang bị 3 khu vực Đông Nam Á và gần 70% trong độ tuổi công lao, Việt Nam được bình chọn là mảnh đất màu mỡ cho những siêu thị hoạt động trong lĩnh vực hàng dùng nhanh (FMCG). Điều này được thể hiện rõ nét qua doanh thu những nhà hàng như Vinamilk, Sabeco, Habeco, Masan Consumer… đều đạt hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm.

bây giờ, số lượng những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực FMCG đang giao dịch trên TTCK Việt Nam chẳng phải là ít. với thể kể đến các công ty thuộc nhóm đồ uống như Vinamilk (VNM), Habeco (BHN), Vinacafe Biên Hòa (VCF), NGK Chương Dương (SCD), hay các doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm như Kido (KDC), Tường An (TAC), Bibica (BBC), Hải Hà (HHC), Hữu Nghị (HNF), Vissan (VSN), Đồ hộp Hạ Long (CAN), Safoco (SAF)…

nếu nhìn vào các thương vụ như Mondelez chi hàng nghìn tỷ đồng để mang mảng bánh kẹo của Kido, cuộc "quyết đấu" dành quyền có Bibica giữa Lotte và Pan Group hay việc những đối tác ngoại "xếp hàng" chờ chọn cổ phần Vinamilk, Sabeco lúc Nhà nước thoái vốn thì mang thể thấy rõ sự hấp dẫn của cổ phiếu FMCG với giới đầu tư.

Dù thu hút là vậy, mà trên thực tế, cơ hội đầu tư vào những in cũ FMCG đang giao dịch trên sàn chứng khoán lúc này không quá đa dạng. Điều này không phải nguồn gốc từ hoạt động kinh doanh kém hiệu quả nhưng mà bởi tính thanh khoản của các cổ phiếu nhìn tầm thường hơi rẻ.

Tiêu biểu là ví như SAF, CAN, HHC khi khối lượng khớp lệnh mỗi phiên chỉ vài nghìn in trước kia, thậm chí mang đa dạng phiên giao dịch ko khớp cổ nào. sở hữu Bibica, 2 nhóm cổ đông to là Lotte và Pan Group nắm giữ hơn 90% cổ phần, vì thế lượng lưu hành chủ quyền là không rộng rãi. gần giống, Tường An hay Vinacafe Biên Hòa hiện cũng nằm dưới sự kiểm soát của Kido và Masan, yếu tố này làm cho in truyền thống ko còn đa dạng room cho tin nhanh chứng khoán bên bên cạnh tham gia. bởi thế, có thể nhắc in cũ FMCG hiện như 1 món hàng thu hút nhưng mà để lựa sắm đầu tư là điều ko thuận lợi.

 Cổ phiếu Vinamilk tăng gấp nhiều lần kể từ thời điểm niêm yết cho thấy sức hấp dẫn của ngành hàng tiêu dùng với giới đầu tư

cổ phiếu Vinamilk nâng cao gấp nhiều lần nói từ thời điểm niêm yết cho thấy sức thu hút của ngành hàng dùng với giới đầu bốn chơi cổ phiếu

Tuy nhiên, toàn bộ chuyện đang dần đổi mới lúc số lượng những doanh nghiệp trong lĩnh vực FMCG lên sàn đã gia tăng đáng nói, trong ấy với các dòng tên vượt trội như Habeco, Vissan, Vocarimex (VOC), Interfood (IFS) – công ty marketing nước bí Wonderfarm. Ngay khi lên sàn, những chứng khoán này hầu hết đều tăng tương đối mạnh, khác biệt là Habeco mang chuỗi 8 phiên nâng cao trần liên tiếp đã phản ánh sức thú vị của nhóm cổ phiếu FMCG.

Ngày 6/12 tới đây, Sabeco sẽ lên sàn HoSE. dù rằng chi tiêu chào sàn lên đến 110.000 đồng/cổ phiếu mà trên thị trường OTC, giới đầu tư vẫn sẵn sàng đặt sắm sở hữu giá cao gấp rưỡi (170.000 đồng/cổ phiếu) đã cho thấy sức "nóng" của Sabeco – doanh nghiệp hiện chiếm lĩnh 40% thị phần bia Việt Nam.

Trong thời gian tới, một loạt các "đại gia" khác trong lĩnh vực FMCG như Masan Consumer, Đường Quảng Ngãi – đơn vị sở hữu thương hiệu sữa đậu nành Vinasoy hay Cholimex Food sẽ tiếp tục lên sàn và điều này được kỳ vọng giúp thị trường trở thành nhộn nhịp hơn lúc bạn có thêm phổ biến cơ hội tiếp cận có các in cũ chất lượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét