Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Tuy vậy, tái cơ cấu hệ thống tài chính, trọng tâm là các tổ chức tín dụng được nhìn nhận là còn nhiều vướng bận rộn

Cắt giảm lãi suất cho vay trung bình xuống mức chênh lệch tối ưu (từ 2 – 3%) so với mức lạm phát và với tính cạnh tranh so có mức lãi suất cho vay trung bình tại các nước trong khu vực.

Đây là mục tiêu được nêu tại dự thảo Đề án tái cơ cấu nền kinh tế chứng khoán 2016 – 2020 vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tứ thông báo tại phiên họp cục bộ sáng 7/10 của Uỷ ban Kinh tế Quốc hội.

không may còn cực kỳ to

bình chọn quá trình thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế chứng khoán 2011 – 2015, với tái cơ cấu hoàng thượng, báo cáo nêu kết quả: đã giám sát chặt chẽ và xếp đặt lại những tổ chức tín dụng cổ phần yếu kém, với nguy cơ đổ vỡ, triển khai xử lý nợ xấu, lành mạnh hóa bảng bằng phẳng tài sản của những tổ chức tín dụng, đẩy mạnh giám sát, kiểm tra, thanh tra, bảo đảm an toàn hệ thống.

bệ hạ bình ổn, bình yên, thanh khoản được đảm bảo. tới cuối tháng 12/2015, hệ thống các tổ chức tín dụng nói đầu tư chứng khoán đạt tỷ trọng an toàn vốn 13% (mức tối thiểu theo pháp luật là 9%) và đáp ứng đầy đủ các tỷ lệ về bản lĩnh chi trả và tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn theo quy định của điều khoản.

Lãi suất cho vay trung bình giảm từ 17,9%/năm trong năm 2011 xuống còn 9,08% năm 2015. lớn mạnh tín dụng dần được cải thiện, vật dụng trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đào Quang Thu trình bày.

Trong bối cảnh lãi suất huy động giảm khá mạnh, tổng huy động vốn từ nền kinh tế của hệ thống các tổ chức tín dụng tiếp tục nâng cao tương đối cho thấy niềm tin của nhân dân vào hệ thống ngân hàng được cải thiện, Bộ Kế hoạch và Đầu bốn đánh giá.

Như, tái cơ cấu thị trường chứng khoán còn rộng rãi tồn tại như sự thay đổi về cơ cấu thị trường diễn ra lừ đừ, vai trò của thị trường vốn chưa đủ lớn, đa dạng yếu kém có tính hệ thống và dài hạn của các tổ chức tín dụng chưa được giải quyết căn bản, đặc thù là vấn đề nợ xấu, có chéo và quản trị ngân hàng rộng rãi rủi ro, chưa xử lý kết thúc điểm một số ngân hàng thương mại cực kỳ yếu kém, đã mang dấu hiệu phá sản.

rộng rãi yếu kém của hệ thống ngân hàng mang tính hệ thống và sinh tồn dài lâu, chưa được giải quyết như mang chéo, đầu tứ chéo, nợ xấu và quản lý rủi ro chưa dùng cho những tiêu chuẩn quốc tế. Nợ xấu trong hệ thống ngân hàng vẫn còn cao, chưa được xử lý hoàn thành điểm làm cho lãi suất cho vay vẫn cao và tiềm ẩn nhiều rủi ro đối mang bình yên, hiệu quả hoạt động của các tổ chức tín dụng.

vì thế, không may toàn hệ thống và rủi ro từng tổ chức tín dụng còn vô cùng to, cơ quan xây dựng lên tiếng nhấn mạnh.

tránh tiếp theo được nêu là các ngân hàng thương mại gặp mặt gian nan trong việc nâng cao vốn điều lệ, tăng năng lực tài chính vì việc nâng cao vốn của những ngân hàng chủ quản từ nguồn cổ tức. Lãi suất cho vay trong thời gian từ 2012 đến nay có xu hướng giảm nhưng mà vẫn ở mức cao so mang lạm phát và mức lãi suất của nhóm nước ASEAN-4.

Xử lý kết thúc điểm nợ xấu

trình bày kế hoạch tái cơ cấu nền kinh tế quá trình 2016 0 2020, vũ trang trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu bốn Đào Quang Thu kể 5 nội dung và 10 nhiệm vụ ưu tiên.

1 trong 5 nội dung (nội dung vũ trang ba) là tái cơ cấu đại vương, trọng tâm là tái cơ cấu các tổ chức tín dụng và nghẹt thở. Và 1 trong 10 nhiệm vụ ưu tiên là đẩy nhanh chứng khoán xử lý nợ xấu và áp dụng tiêu chuẩn Basel II tại những tổ chức tín dụng.

thiết bị trưởng Thu cho biết, mục tiêu của nội dung ba là hoàn tất căn bản tái cơ cấu những tổ chức tín dụng, tiếp tục giảm không may, củng cố bình yên hệ thống, tăng mạnh hiệu quả hoạt động của bệ hạ.

cụ thể hơn, đề án xác định xử lý nhanh và ngừng điểm nợ xấu, giảm tỷ lệ nợ xấu trong nền kinh tế xuống mức dưới 3% 1 phương pháp bền vững. Cắt giảm lãi suất cho vay trung bình xuống mức chênh lệch tối ưu (từ 2 – 3%) so có mức lạm phát và với tính khó khăn so có mức lãi suất cho vay trung bình tại những nước trong khu vực.

phấn đấu đến 2020, những ngân hàng thương mại mang mức vốn tự với theo chuẩn mực vốn của Basel II, trong đó với ít nhất 12 -15 ngân hàng thương mại áp dụng thành quả Basel II (theo phép tắc tiêu chuẩn trở lên).

Ở nội dung này, đề án còn đặt mục tiêu tăng quy mô và hiệu quả hoạt động của thị trường tài chính, thị trường trái phiếu chính phủ, thị trường trái phiếu công ty và thị trường bảo hiểm. đến năm 2020, quy mô vốn hóa thị trường in trước kia đạt khoảng 70% GDP, dư nợ thị trường trái phiếu đạt 30% GDP.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét