Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

marketing đừng dàn hàng ngang kiểu “tất cả cộng mở quán ph��”, đề nghị mang sự phân phối nhau giữa người bán bánh phở

đó là chia sẻ của ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco, trong cuộc phỏng vấn gần của chúng tôi. Doanh nhân họ Trần với dẫn câu chuyện người này mở quán phở bán chạy thì chỉ mấy hôm sau là hiện ra quán phở y chang sát chứng khoán.

"Chúng ta yêu cầu thẳng thắn nhìn nhận rằng, tại sao rộng rãi nước họ chẳng có lợi thế gì cả nhưng mà họ lại phát triển? Tôi đơn cử là Hàn Quốc. qui định đây mấy chục năm họ nghèo hơn Việt Nam thời bấy giờ. nhưng giờ đây họ đã là 1 cường quốc sở hữu toàn bộ các ngành nghề và tới nay họ đủ sức cạnh tranh ngang ngửa mang Nhật, thậm chí mang Mỹ. Hay như Thái Lan, tới ngày hôm nay, chúng ta vẫn còn đang thấp thỏm rằng ví như hội nhập 2018 thì ô tô và nhiều hàng hóa khác bởi người Thái cung cấp sẽ tràn ngập Việt Nam.

Họ xác định rõ ngành công nghiệp nào họ mang thể làm cho và dựa vào ngành công nghiệp ấy để tạo ra những ngành nghề khác. Trong thành phần kinh tế bắt nên mang siêu thị lớn để khiến cho mũi nhọn, nhưng mà cũng đề nghị đa số công ty nhỏ tuổi. Và tất cả những nhà hàng bắt buộc được tổ chức, cấu trúc trong các nhóm chuyên biệt", ông Dương kể.

Theo ông Dương, đối mang những siêu thị lớn của nước ngoài, khi họ khiến thấp lên, họ thấy rằng quan trọng lôi kéo các doanh nghiệp nhỏ tuổi cùng khiến mang họ.

"Tôi lấy ví dụ về câu chuyện một ông mở quán phở, buôn bán cực kỳ thấp. trường hợp như ở Pháp, người ta sẽ tìm tới để làm cho sao cho ông này mở được thêm rộng rãi quán phở, họ chia nhau cung cấp nguyên liệu cho quán, người chế tạo bánh phở, người chế tạo tương ớt… cung ứng nhau để cùng phát hành. Còn ở Việt Nam, ông này mở quán phở bán chạy thì chỉ mấy hôm sau là hình thành quán phở y chang sát kế bên", Chủ tịch Thaco chia sẻ.

lãnh đạo của Thaco nhận định kêu gọi khởi nghiệp ở thời điểm hiện nay là đúng đắn. "Nhưng cùng mang kêu gọi thì buộc phải có định hướng, phải khiến rõ từng ngành nghề yêu cầu làm cho và làm cho như thế nào. trách nhiệm của chúng ta là yêu cầu khởi nghiệp thế nào, khởi nghiệp ra sao và định nghĩa thế nào cho đam mê.

Đồng thời phải xác định bối cảnh hội nhập, chúng ta đừng dàn hàng ngang kiểu như "tất cả cộng mở quán bán phở" mà buộc phải mang sự phân công, hợp tác liên minh có nhau để phát hành giá trị. tất cả người đều được phân công và mang quyền lợi. Nó rẻ hơn việc chúng ta khó khăn lẫn nhau, kéo nhau cùng suy yếu nhưng mà sau cuối chẳng ai được gì", ông Trần Bá Dương cho biết.

Theo Chủ tịch Trường Hải, đối mang một nền kinh tế, một giang sơn thì thách thức và cơ hội luôn luôn đan xen. Hãy nhìn cơ hội là điều gì đó mà chúng ta sẽ khiến rẻ hơn ngày hôm qua.

"Trong ASEAN, Việt Nam cộng mang Myanmar, Lào, Campuchia đang ở top dưới. Theo tôi, cơ hội vươn lên top trên của chúng ta là hoàn toàn mang thể. vì thế trước mắt, hãy phấn đấu và chúng ta hoàn toàn có cơ hội ở top trên trong ASEAN đã", vị doanh nhân nhận định.

THACO là siêu thị cung ứng – lắp ráp – phân phối, cung ứng dịch vụ bảo trì sửa chữa và phụ tùng ôtô: bao gồm hỗ trợ và kinh doanh xe thương mại (xe tải và xe bus); sản xuất và marketing xe du lịch (Kia, Mazda, Peugeot); phân phối những linh kiện phụ tùng sở hữu tỷ trọng nội địa hóa sắp 50% đồng thời đảm nhiệm những công đoạn vận chuyển thành phẩm qua 2 hệ thống chính là đường bộ và đường đại dương để điều phối xe và linh kiện phụ tùng tới đa số những showroom, đại lý của Thaco trên cả nước.

ngoại trừ các hoạt động kinh doanh xe, THACO còn mở rộng thị trường sang những lĩnh vực logistics, Hạ tầng khu công nghiệp và địa ốc để hiện thực hóa mục tiêu trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành tầm cỡ khu vực.

Theo số liệu thống kê được Hiệp hội các nhà hỗ trợ ô tô Việt Nam (VAMA) thông báo, 9 tháng năm 2016, Tập đoàn ô tô Trường Hải bán được 82.619 ô tô, chiếm 42,8% thị phần, bỏ xa kẻ địch khó khăn trực tiếp là ông to Toyota, có chỉ 20,2% thị phần.

http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-chu-tich-thaco-kinh-doanh-dung-dan-hang-ngang-kieu-tat-ca-cung-mo-quan-pho-phai-co-su-ho-tro-nhau-giua-nguoi-ban-banh-pho-thit-bo-tuong/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét