Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

HOSE kiến nghị TP.HCM cần thành lập sàn chứng khoán cho để v��i kế hoạch và hình thức chính

Đây là thông tin được ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đưa ra tại buổi làm việc mang Sở Giao dịch Chứng khoán thị trấn (HOSE) về khởi nghiệp chiều 24/10.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, trung tâm này giữ vai trò là đầu mối thống nhất về sản xuất khởi nghiệp, phối hợp những đơn vị, hạn chế tình trạng chồng chéo, kết nối hệ thống đào tạo mang khởi nghiệp…

Về cơ chế chính sách, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, để có kế hoạch và cơ chế chính sách chi tiết, hình thành hệ sinh thái cho khởi nghiệp và doanh nghiệp khởi nghiệp, đô thị phải sự tham mưu của các sở, ngành, trong ấy mang HOSE. Đối có sản xuất khởi nghiệp, bổn phận của Nhà nước là xây dựng cơ chế chế độ tạo điều kiện khuyến khích phổ biến đối tượng tham gia, riêng đối có TP. đại dương Chí Minh sẽ định hướng vào những ngành nghề, lĩnh vực trọng điểm.

hiện tại, Việt Nam với 1.800 siêu thị start-up, hiện ra 21 vườn ươm khởi nghiệp, 7 tổ chức tăng tốc khởi nghiệp và 20 khoảng trống làm cho việc. Đồng thời, sở hữu hơn 20 quỹ đầu tứ mạo hiểm nước ngoài đã mở văn phòng tại Việt Nam.

Ông Phong chia sẻ, khởi nghiệp là đổi mới sáng tạo khác mang lập nghiệp, yêu cầu xác định rõ để với chính sách cung cấp ham mê. do đó, chỉ đạo thị trấn sẽ gặp mặt để nắm bắt những đề nghị của những đơn vị khởi nghiệp, đồng hành cùng nhà hàng và chế tạo đúng đối tượng.

ảnh 1
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi khiến việc sở hữu HOSE. Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN

lên tiếng với chỉ huy UBND TP.HCM, ông Lê Hải Trà, Phó tổng giám đốc thường trực HOSE, cho biết, sở hữu khuôn khổ pháp lý, Chính phủ đã mang phổ biến hình thức chính sách tạo môi trường thông minh để cung ứng cho siêu thị khởi nghiệp. nhưng mà tới thời điểm này, các Bộ, ngành chưa với chỉ dẫn thi hành chi tiết về 1 số hình thức chính sách. Trong năm 2015, tại Việt Nam chỉ sở hữu 67 công ty đã huy động được vốn thành công.

Ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị HOSE, cho rằng, hiện ko chỉ Bộ, ngành mà nhắc cả các địa phương đều bàn về vấn đề khởi nghiệp và sản xuất nhà hàng khởi nghiệp. Tuy nhiên, mỗi ngành, mỗi địa phương sở hữu chủ trương chế độ riêng, thiếu sự câu kết để tạo động lực cũng như môi trường thuận tiện thúc đẩy khởi nghiệp.

Trước tình hình trên, chỉ đạo HOSE kiến nghị, TP.HCM đề nghị hướng đến xây dựng Sàn chứng khoán cho start-up; trong đó, HOSE sẽ sản xuất thành phố trong việc bất biến, nối kết các thành phần nhập cuộc vào hệ sinh thái khởi nghiệp của Start-up. Ngoài ra, sở hữu tiềm lực cơ sở hạ tầng sẵn sở hữu, HOSE cam kết hỗ trợ cơ sở vật chất và kinh nghiệm, nghiên cứu và đề xuất các hình thức chế độ liên quan đến hệ sinh thái khởi nghiệp.

hiện tại, Việt Nam sở hữu 1.800 siêu thị start-up, sinh ra 21 vườn ươm khởi nghiệp, 7 tổ chức tăng tốc khởi nghiệp và 20 thể tích khiến việc. Đồng thời, mang hơn 20 quỹ đầu tư mạo hiểm nước không tính đã mở văn phòng tại Việt Nam.

http://chungkhoanviet.info/tinchungkhoan-hose-kien-nghi-tp-hcm-nen-thanh-lap-san-chung-khoan-cho-start-up/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét