BOT – Mảnh đất thú vị của các doanh nghiệp hạ tầng
Nhằm huy động nguồn lực xã hội hóa và bốn nhân trong việc phát triển hạ tầng giao thông, Chính phủ đã ban hành Nghị định 15/2015/NĐ-CP để khuyến khích siêu thị, bốn nhân tham gia đầu tư theo phương thức hợp tác công-tư (PPP).
Quy trình lựa chọn nhà đầu bốn để khai thác và vận hành được thực hiện trên cơ sở đáp ứng được buộc phải về tiềm lực tài chính, kinh nghiệm trong lĩnh vực thành lập kết cấu hạ tầng giao thông. có chủ trương nhắc trên, Nhà nước đã với rộng rãi chế độ ưu đãi cho siêu thị tham gia đầu bốn BOT.
Theo đó, những dự án BOT giao phổ biến được tài trợ khoảng 80%-85% bằng vốn vay ngân hàng. Thời hạn trả nợ kéo dài, tương ứng sở hữu thời gian thu hồi vốn của dự án. Thời gian thu phí đối với các dự án BOT thường kéo dài, khoảng 10-11 đến 20-30 năm tùy quy mô từng dự án.
Đáng chú ý, những dự án BOT giao bình thường được hưởng khuyến mãi thuế thu nhập công ty với mức thuế suất 10% trong 15 năm.
Đây cũng là lĩnh vực có tiềm năng sản xuất mạnh. Theo số liệu của Bộ Giao thông – Vận tải, vận tải đường bộ chiếm tỷ lệ lớn nhất so sở hữu các phương thức vận tải khác và ngày càng tăng. Vận chuyển hành khách đạt 91%, vận chuyển hàng hóa đạt 63% năm 2015. tốc độ vững mạnh bình quân đạt 12,5%/năm.
không những thế, lợi thế của các siêu thị tham gia đầu tứ hạ tầng những dự án BOT là nhận được "tiền tươi" từ phí, và siêu thị ít yêu cầu thấp thỏm về vấn đề dòng tiền.
Tuy nhiên, cơ hội không dành cho đa số
có sự cạnh tranh sẽ ngày một mạnh hơn, cơ hội để nhập cuộc lĩnh vực đầu tư đầy tiềm năng này sẽ không dành cho tất cả nhưng mà sẽ thuộc về nhà hàng mang tiềm năng lớn về tài chính, kinh nghiệm triển khai nhanh, bổ ích thế so sánh khi chủ động nguồn nhân lực và vật liệu ra đời trên đia bàn xây cất.
các nhà hàng mang các dự án BOT to, đáng chu đáo hiện đang niêm yết trên sàn với thể nói tới là CTCP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật thành phố đại dương Chí Minh (CII), CTCP Đầu tứ tăng trưởng hạ tầng IDICO (HTI), CTCP Đầu bốn tăng trưởng Cường Thuận IDICO (CTI), CTCP TASCO (HNX- HUT) và CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG).
CTI là siêu thị bước chân sớm nhất vào lĩnh vực BOT sở hữu trạm thu phí tại tỉnh lộ 16 và mở đầu thu phí từ năm 2006. HTI và HUT đang nắm trong tay hàng loạt các dự án đáng quan tâm ở đại dương Chí Minh (với HTI) và ở khu vực phía Bắc (với HUT). doanh nghiệp tên tuổi CII với doanh thu thu phí BOT từ năm 2013, cũng có trong tay hàng loạt dự án triển vọng tại khu vực Bình Dương, Phan Rang.
Trong số đó, DLG là nhà hàng gây để ý lúc đi lên từ 1 doanh nghiệp khai thác, xuất khẩu gỗ. hiện nay, đây là nhà hàng mang số trạm thu phí đang đi vào hoạt động rộng rãi nhất. Theo số liệu từ thông báo thường niên, DLG đã triển khai cộng khi 4 trạm thu phí BOT đường bộ to trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên và đã đi vào hoạt động từ nửa cuối năm 2015, có về cho siêu thị trên 2 tỷ/ngày.
Theo công bố quý 2/2016, doanh thu của những nhà hàng đều với vận tốc phát hành mạnh so với cùng kỳ như HUT (gấp 2,7 lần), HTI (tăng 67,6%) và CTI (tăng 32%). Đối có DLG, hoạt động thu phí mở đầu đóng góp doanh thu từ nửa cuối năm 2015. Lợi thế hơn so mang những doanh nghiệp khác kinh doanh trong lĩnh vực hạ tầng đường bộ, tiêu pha bảo trì tại khu vực những tỉnh đô thị Tây Nguyên không cao bởi đặc biệt địa điểm địa lý- khí hậu đi kèm mang lưu lượng xe được dự báo sẽ đẩy mạnh.
Kết quả marketing của những siêu thị cải thiện rõ rệt và phản ánh phần nào vào cốt truyện thị giá cổ phiếu trên sàn. Tính trung bình, những cổ phiếu ngành hạ tầng trên sàn với mức nâng cao trên 20% từ đầu năm đến nay. Đáng lưu ý, CII và HTI đều đạt đỉnh cao nhất nhắc từ khi niêm yết trên sàn và chưa sở hữu dấu hiệu hạ nhiệt, DLG tăng 17% nói từ đáy trong một tháng quay về đây sau những báo cáo liên quan đến những dự án đầu bốn.
http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-doanh-nghiep-ha-tang-linh-vuc-hap-dan-co-phieu-hap-dan/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét