Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Sau khi sắm về họ cũng chỉ sử dụng chỉ dẫn tò mò chỉ số eps là gì theo hướng dẫn và sản xuất những thành quả theo hướng dẫn

Ngày 29/10/2016, Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (MCK: TCH) đã họp thông qua việc triển khai phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ trọng 10% cho cổ đông. Kế hoạch này đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên TCH tổ chức cuối tháng 6/2016 đã thông qua.

Theo đấy, thời gian thực hiện trả cổ tức cho cổ đông dự kiến là trước ngày 31/12/2016 ngay sau khi được UBCKNN chấp thuận. Như vậy, sở hữu cổ đông cứ với 10 cổ phiếu gần được nhận thêm 01 cổ phiếu mới.

TCH đang với xấp xỉ 330 triệu cổ phiếu đang lưu hành, như vậy siêu thị sẽ phát thêm sắp 33 triệu cổ phiếu để trả cổ tức.

Cũng theo kế hoạch marketing năm tài chính 2016 (giai đoạn từ ngày 1/4/2016 tới ngày 31/3/2016) đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên thông qua hồi tháng 6/2016, TCH đặt kế hoạch doanh thu 2.050 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 388 tỷ đồng và cổ tức tỷ lệ 10%.

bằng máy móc tối tân nhưng ko đầu bốn suy nghĩ thì cũng khó nâng cao năng lực cạnh tranh

Trong một lần nhập khẩu máy móc hiện đại xưởng Toyota, công nghệ viên của doanh nghiệp đã siêu biển hởi tới lên tiếng sở hữu ông Taiichi Ohno, lúc ấy là Phó GĐ Toyota: "Chúng ta đã mang 1 loại máy tuyệt vời!".

Đáp lại sự hứng khởi từ nhân viên của mình, ông Ohno hỏi lại: "Đây với nên là dòng máy bởi vì cậu sáng chế không?".

Người nhân viên trả lời: "Không cần, loại máy này được nhập từ Mỹ về".

Ông Ohno hỏi tiếp: "Vậy đây với yêu cầu dòng máy duy nhất tại Nhật không?".

"Không bắt buộc, dòng máy này trước đây đã được Nissan sắm về!", người này bồn chồn.

"Chúng ta sử dụng một loại máy đắt tiền chọn từ Mỹ về để cung cấp và xuất khẩu ô tô sang thị trường Mỹ. lúc xuất khẩu chúng ta lại mất thêm chi tiêu vận chuyển sang bên ấy. Theo cậu mang bí quyết làm này chúng ta với thể cạnh tranh mang giá xe của Mỹ được không? Chúng ta ko được khiến cho giống nguyên lý nhưng mà người Mỹ đã làm!".

Sau đó, vừa nhìn dòng máy, ông hỏi tiếp: "Tại sao để vận hành cái máy này đề nghị nên tới 3 người?"

"Tại bởi ở Mỹ nó cũng đề nghị vận hành bởi vì 3 người", anh công nghệ viên lí nhí trả lời.

"Nếu ở Mỹ buộc phải tới 3 người thì hãy suy nghĩ nguyên tắc vận hành chỉ buộc phải 1 người tại Nhật. trường hợp sử dụng cùng số người như bên Mỹ thì những anh chỉ sở hữu thể nhận lương rẻ hơn người Mỹ!" ông Ohno nhắc đầy nghiêm khắc bởi vì theo cách đánh giá của ông, nhân viên của mình chính là cái người "bị máy móc sử dụng" chứ không phải là người "sử dụng máy móc".

nên tuỳ chỉnh máy móc

Trong phương thức hoạt động của Toyota, các kỹ sư "bị máy móc điều khiển" được gọi là "kỹ sư catalog". các người này thường chỉ đọc catalog và hướng dẫn dùng, thấy hay thì mua. Sau lúc tậu về họ cũng chỉ sử dụng hướng dẫn tìm hiểu chỉ số eps là gì theo hướng dẫn và hỗ trợ các sản phẩm theo chỉ dẫn. Như thế sẽ cực kỳ khó cạnh tranh mang những siêu thị khác.

Để khó khăn chiến thắng thì "cách sử dụng máy móc" cực kỳ thiết yếu. ví như trong chỉ dẫn ghi cần 3 người để vận hành máy thì yêu cầu suy nghĩ xem có 2 hay thậm chí chỉ một người có thể vận hành được không? Thực hiện được điều này đồng nghĩa với việc đã nâng cao hiệu quả so có các kẻ địch khác.

Máy móc tiến bộ giờ không quá khó để nhập về, tuy nhiên ví như dùng những loại máy giống nhau với cách thức sử dụng như nhau thì không thể sản xuất sự khác lạ. cần đưa trí tuệ của loài người vào máy móc thì năng lực cạnh tranh mới tăng lên đáng kể.

"Không dễ chơi chỉ tìm máy móc tối tân, dùng con người và vật liệu với thể sản xuất được công trình thấp và nâng cao năng lực cạnh tranh. nguyên lý khiến ưu việt, công huân đến mức nào, nhân viên đồng lòng dốc sức cho công việc ra sao, liên minh giữa những nhân viên sở hữu ăn khớp như các bánh răng không? Chính những điều này thế hệ tạo ra sự khác lạ có các công ty khác!", ông Fuji Cho, nguyên giám đốc Toyota cho biết.

bởi vậy, bài học từ nhà hàng này chính là cần bỏ công trạng ra để tuỳ chỉnh, cải tiến công cụ máy móc theo nguyên tắc riêng của mình. đấy chính là phương pháp để doanh nghiệp có sự khác biệt, bỏ xa những đối phương cạnh tranh khác!

Đây là nguyên lý Toyota biến một loại xe phổ biến thành thành quả bất cứ ai cũng thèm muốn

Đức Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét