Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

một nguồn tin cho biết, SPT đã với văn bạn dạng xin gia hạn giấy phép viễn thông gửi cơ quan quản lý, tuy nhiên, theo lãnh đạo Cục Viễn thông

Cục Viễn thông – Bộ Thông tin và Truyền thông vừa rồi đã gửi báo cáo thu hồi giấy phép cung ứng dịch vụ viễn thông điện thoại mặt đất và các tài nguyên viễn thông cho siêu thị Cổ phần Dịch vụ bưu chính viễn thông Sài Gòn (SPT), đơn vị mang mạng di động S-Fone.

một nguồn tin cho biết, SPT đã với văn bản xin gia hạn giấy phép viễn thông gửi cơ quan quản lý, tuy nhiên, theo chỉ huy Cục Viễn thông, hiện Cục vẫn chưa nhận được công bố xin gia hạn.

Theo Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Đức Trung, siêu thị viễn thông muốn gia hạn hay cấp mới lại từ đầu giấy phép viễn thông đều phải căn cứ trên những luật pháp, luật pháp của Luật Viễn thông. Tuy nhiên, với ví như của S-Fone thì từ nhiều năm nay, dịch vụ của mạng thiết bị cầm tay này không còn tồn tại trên thị trường, cũng như không thực hiện những nghĩa vụ tài chính mang Nhà nước như nợ phí dùng kho số viễn thông, phí dùng tần số, thì việc xin gia hạn giấy phép là siêu khó thực hiện.

Ông Trung cũng cho hay, với thông báo thu hồi giấy phép của Cục và đơn xin gia hạn giấy phép của SPT (nếu có) vô cùng khó được chấp thuận, thì điều đó cũng sở hữu nghĩa, về căn bản, SPT sẽ không còn quyền marketing dịch vụ viễn thông di động mặt đất, không còn quyền sử dụng kho số viễn thông và băng tần 850 MHz.

Từ 4-5 năm nay, đã không còn sống sót dịch vụ của S-Fone trên thị trường trong nước.

Là dự án hợp tác giữa SPT và tập đoàn viễn thông SK Telecom (Hàn Quốc), S-Fone được khởi động từ năm 2001 và tới giữa 2003, dịch vụ viễn thông thiết bị cầm tay của S-Fone chính thức được thương mại hóa. Đây là mạng dế yêu triển khai khoa học CDMA (đa truy cập phân chia theo mã) thứ 1 tại Việt Nam.

Thời điểm mới thành lập, S-Fone từng được xem như là một dấu mốc lịch sử trong việc phá vỡ thế độc quyền trên thị trường viễn thông thiết bị cầm tay của "anh em" nhà VNPT, lúc đấy là MobiFone và VinaPhone, dù rằng phải tới khi Viettel hình thành sau đó, cục diện thị trường thế hệ mở màn thay đổi.

những hạn chế của khoa học CDMA, của mô hình hoạt động theo chế độ hợp đồng hợp tác buôn bán (BBC) giữa SPT và SK Telecom, và từ sự khó khăn mạnh khỏe của những mạng điện thoại GSM gồm VinaPhone, MobiFone và Viettel, đã làm cho S-Fone dần lâm vào tình thế gian truân.

Đầu năm 2012, SPT xác định kế hoạch "thay máu" khoa học, khai tử CDMA để chuyển sang WCDMA/HSPA (3G). Tuy nhiên, kế hoạch chuyển đổi liên tục sa lầy trong các gian nan vì trước ấy, năm 2010, đối tác SK Telecom tuyên bố rút khỏi dự án, khiến SPT ngày càng thất vọng.

đến giữa năm 2012, S-Fone đơn phương thông báo dứt hợp đồng lao động đối mang hầu hết cán bộ nhân viên, để thực hiện chuyển đổi mô hình hoạt động sang công ty nghĩa vụ hữu hạn.

http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-s-fone-co-the-sap-chinh-thuc-chim-vao-di-vang/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét