Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Báo bổ ích lược trích thông báo phân tích khoa học của một số công ty cổ phiếu cho phiên giao dịch ngày 13/10

CTCP Đầu tư và Thương mại DIC (mã ác nghiệt DIC) vừa lên tiếng Nghị quyết HĐQT họp ngày 11/10 vừa rồi về việc điều chỉnh lại tỷ trọng chi trả cổ tức năm 2015.

Theo đấy, HĐQT của DIC đã thông qua việc hủy công bố ngày chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức năm 2015 vào 3/10 đến đây (đã gửi VSD). Đồng thời, thông qua điều chỉnh tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2015 từ 5% xuống 3,5% (01 in trước kia được nhận 350 đồng) để phù hợp mang nguồn thực tế trên công bố tài chính kiểm toán năm 2015. Thời gian chi trả dự kiến trong quý 4/2016.

Đáng để mắt tới, theo tính toán, ví như chi cổ tức 5% như dự kiến ban sơ, DIC sẽ chi trên 13 tỷ đồng trả cho cổ đông đầu tư chứng khoán tổng lợi nhuận sau thuế chưa cung ứng của siêu thị tính đến cuối năm 2015 còn lại chưa đến 13 tỷ đồng. Việc dự chi cổ tức vượt nguồn lợi nhuận chưa phân phối này cũng rất hy hữu. Và cổ đông của DIC đã được một phen "mừng hụt" vì ngày chốt danh sách cổ đông như dự kiến đã gần kề.

sở hữu tỷ lệ mới điều chỉnh, DIC sẽ chi khoảng 9,3 tỷ đồng, giảm gần 4 tỷ đồng so mang mức chi trả cũ.

.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index chứng khoán cây nến trắng nhỏ tuổi dạng "spinning top" biểu lộ tâm lý giằng co, lưỡng lự của tin nhanh chứng khoán sau phiên bình phục mạnh khỏe trước đấy. Thanh khoản giảm nhẹ và rơi xuống dưới mức trung bình 10 phiên gần nhất, còn độ rộng thị trường với phần nhỉnh hơn về phía số mã nâng cao điểm. Điều này cho thấy, áp lực cung cầu của các nhóm in truyền thống đang dần trở lại trạng thái thu thập sau nhịp cô động mạnh trước đó.

Về mặt xu thế, sau lúc rơi vào trong mẫu hình tam được dừng bởi cận trên 675-680 điểm và cận dưới 645-650 điểm, chỉ số đã cho phản ứng phục hồi khỏe mạnh và mau lẹ thoát khỏi chiếc hình này. Điều này được kỳ vọng giúp đường giá dứt công đoạn điều chỉnh để quay lại xu thế nâng cao điểm. Đích tới kế tiếp của chỉ số được dự báo nằm tại vùng 700-710 điểm trong thời gian tới.

Mặc Tuy nhưng, sau 2 phiên lao dốc mạnh của đường giá đã khiến những chỉ báo công nghệ đi vào trạng thái tình tiết ko mấy tích cực. Điều này sẽ là nhân tố gây cản trở đà phục hồi của chỉ số. vì vậy, đường giá sẽ yêu cầu thời gian dao động đi ngang tích lũy trong một vài phiên tới để trung hòa lại những yêu tố này. Chỉ số đa dạng khả năng sẽ đi ngang tích lũy trong vùng 677-682 điểm trong ngắn hạn trong các phiên còn lại của tuần.

Trên khung thời gian intraday, đường giá sau khi vượt lên trên đường SMA20 đã chuyển sang xu thế dao động theo hướng đi ngang tích lũy ngay sát trên đường trung bình động này. xu thế dao động này của đường giá với thể sẽ tiếp diễn trong 1 vài phiên kế tiếp. mặc dầu một số tín hiệu đảo chiều trên các khung thời gian ngắn đã xuất hiện để ủng hộ cho xu thế phục hồi của chỉ số, nhưng đường giá vẫn thiết yếu thêm các tín hiệu đảo chiều rõ nét hơn trong các phiên đến để sở hữu thể củng cố độ bền vững cho nhịp hồi phục lần này. Vùng kháng cự sắp nằm tại 700-710 điểm. Vùng cung ứng sắp nằm tại 665-670 điểm và 650-655 điểm.

CTCK BIDV – BSC

Thị trường giao dịch lừ đừ sau phiên giao dịch hứng khởi trước ấy, đi cùng với thanh khoản sụt giảm cho thấy tâm lý người chơi hơi thận trọng. Nhóm cổ phiếu thép không thể tiếp tục duy trì đà tăng, nhưng quay đầu giảm điểm, khiến thị trường không với nhóm in cũ nổi bật để truyền hứng khởi. các chỉ báo khoa học vẫn chưa được cải thiện phổ biến cho thấy, đà tăng trong ngắn hạn của VN-Index vẫn đang nằm trong dấu hỏi. phổ biến khả năng VN-Index sẽ kiểm tra lại mốc 681 trong các phiên giao dịch tiếp theo, Trong khi người chơi đón chờ kết quả buôn bán quý III của những in trước kia trụ. nhà đầu tư được khuyến nghị quan sát vận động của VN-Index ở các mốc điểm cần thiết như 681 và 692 để quyết định tham gia vào thị trường.

những chỉ báo khoa học của VN-Index hiện đang vẫn duy trì ở mức tiêu cực khi MACD đang cho phân kỳ âm, -DI giao dịch trên +DI, Aroon, Chaikin Oscillator và PSAR vẫn chưa cho dấu hiệu đảo chiều nâng cao điểm. Tổng hợp những chỉ báo khoa học, đà nâng cao trong ngắn hạn của VN-Index chưa được xác nhận.

ảnh 1
Biểu đồ công nghệ HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK FPT – FPTS

Chốt phiên 12/10, VN-Index chỉ tăng nhẹ 0,09 điểm, lên đứng ở mốc 682,45 điểm. Lực tăng giá ngay đầu phiên sáng đã với khi đưa chỉ số tiếp cận mốc 686 điểm, mà sau ấy đà tăng khởi đầu thoái lui bởi vì áp lực kháng cự của ngưỡng Fibonacci Extension 61,8%. Như vậy, trạng thái giằng co kiểm tra cung – cầu đã diễn ra như dự đoán.

Trên đồ thị, nến giao dịch của VN-Index sở hữu dạng spinning top sở hữu phần thân hẹp cho thấy sự giằng co giữa mua và bán đang tái diễn trong khu vực 680- 690 điểm. Khối lượng giao dịch lùi về tốt hơn mốc bình quân 20 phiên biểu hiện tâm lý thận trọng của tin nhanh chứng khoán đối sở hữu xu hướng ngắn hạn của sàn HOSE. Kịch bản tích cực lúc này mang lẽ là trạng thái trượt ngang của giá sẽ tiếp diễn giúp chỉ số củng cố lại nền tảng sản xuất tại 680 điểm sau phiên giảm mạnh 10/10.

Về chỉ báo, các chỉ báo xu hướng gồm MACD và cặp +/-DI vẫn giữ trạng thái tiêu cực ủng hộ cho xu thế giá xuống. Tuy nhiên, các momentum nhạy sóng lại phát đi tín hiệu cân bằng sau khi tiếp cận ngưỡng giá trị trung bình. Sự trái chiều giữa các nhóm chỉ báo đang khiến cho việc đánh giá xu thế của VN-Index bị nhiễu mạnh. vì vậy, người chơi vẫn đề nghị kì vọng thêm những tín hiệu với độ tin tưởng cao hơn để mang thể xác chứng khoán xu thế tiếp theo.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index kết phiên với cây nến đỏ bé dại dạng spinning tops biểu thị sự giằng co cân bằng của lực mua và lực bán trong phiên, thị trường có thể đảo chiều vào phiên 13/10. Chỉ số đóng cửa ở dưới đường MA10 và trên đường MA5, yêu cầu tín hiệu trong ngắn hạn ở mức trung tính. Trong trung hạn, tín hiệu vẫn là tích cực, vì ngưỡng hỗ trợ được tạo vì đường MA20 ở mức 676 điểm. Mốc kháng cự sắp nhất của chỉ số là 684 điểm được tạo bởi đường MA10. dự đoán xu thế trong phiên 13/10, VN-Index với thể thách thức lại mốc kháng cự 684 điểm (MA10), trường hợp thất bại thì chỉ số sẽ dao động trong khoảng 676-684 điểm.

HNX-Index kết phiên mang cây nến xanh dạng búa ngược (inverted hammer) biểu lộ lực bán mạnh tại ngưỡng kháng cự 85 điểm. Chỉ số đóng cửa ở dưới đường MA5 và MA10, bắt buộc tín hiệu trong ngắn hạn là trung tính. Trong trung hạn, tín hiệu của chỉ số vẫn duy trì ở mức tích cực mang ngưỡng hỗ trợ được tạo do đường MA20 ở mức 84 điểm. Kháng cự hiện tại của chỉ số đang ở mức 85 điểm tương ứng với đường MA5 và MA10. dự đoán, xu thế của HNX-Index trong phiên 13/10 với thể sẽ tiếp tục thách thức ngưỡng kháng cự 85 điểm, ví như thất bại, chỉ số sẽ dao động trong khoảng 84-85 điểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét