Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Chính phủ thế hệ cho phép xuất khẩu than yêu cầu các các bạn to đã chuyển sang ký hợp đồng sắm than của những nước khác

thông báo 9 tháng của Tập đoàn Than – tài nguyên Việt Nam (TKV) cho thấy, tập đoàn chạm chán rộng rãi cach choi đầu tư chứng khoán khoan gian truân hơn so có cộng kỳ năm 2015 trên gần như những lĩnh vực hoạt động. một số khoản nợ sở hữu không may to và mang nguy cơ không thể thu hồi.

cụ thể, 9 tháng qua, sản lượng than nguyên khai thực hiện đạt 67% kế hoạch năm, vn index là gì tương đương với 26,7 cổ phiếu triệu tấn; than tiêu thụ đạt 25,7 triệu tấn, tương đương gần 80% kế hoạch. Trong khi đó, than tồn kho đã lên đến 10,8 triệu tấn, với 8,9 triệu tấn than sạch sẽ.

các lĩnh vực chính khác như hỗ trợ, tiêu thụ điện đạt 6,2 tỷ kWh, bằng 67% kế hoạch năm; phân phối, tiêu thụ thuốc nổ bằng 72% kế hoạch, tương ứng 46.950 tấn; chế tạo tài nguyên sở hữu các thành phầm đồng tấm, kẽm thỏi, alumin cũng đạt ko cao.

Doanh thu toàn tập đoàn trong 9 tháng ước đạt 71.460 tỷ đồng, bằng 65% kế hoạch năm và bằng 98% so mang cùng kỳ, trong đó doanh thu từ than đạt 36.900 tỷ, bằng 65% kế hoạch và bằng 98% so với cộng kỳ. Thu nhập bình quân đạt 8,4 triệu đồng/người/tháng.

TKV cho rằng nguyên nhân là bởi vì gian khổ trong tiêu thụ than cả nội địa và xuất khẩu. Theo ấy, trong 9 tháng qua, xuất khẩu than của công ty chỉ bằng 37% so mang cộng kỳ. cộng sở hữu ấy, tới cuối tháng 4/2016, Chính phủ mới cho phép xuất khẩu than nên những khách hàng to đã chuyển sang ký hợp đồng tậu than của những nước khác.

6 tháng đầu năm, một số nhà máy nhiệt điện to (Vũng Áng, Uông Bí…) chạm mặt sự cố buộc phải ngừng hoạt động bắt buộc ko nhập than. Hơn nữa, tiến độ nhận than của một số dự án nhiệt điện khác (An Khánh, Vũng Áng 1…) ko theo đúng kế hoạch đã được Bộ Công Thương phê duyệt.

khác lạ, các cái thuế, phí trong tiêu dùng than cung ứng trong nước liên tiếp nâng cao trong các năm học hữu dụng gần đây. trường hợp tính cả tiền cấp quyền khai thác 2% thì tổng những loại thuế, phí nhưng mà than hầm lò phải chịu là 12%, than lộ thiên là 14% mức thuế suất thuế khoáng sản toàn bộ cao nhất so sở hữu những nước trong khu vực đã gây sức ép ko nhỏ dại lên tiêu dùng than tiêu thụ trong nước.

Để vượt qua gian nan, lãnh đạo Tập đoàn tiếp tục thực hiện tái cơ cấu, tinh giản công lao mang thể lên tới 4.000 người.

cộng sở hữu đó, Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải đòi hỏi không tính nhiệm vụ đẩy mạnh hỗ trợ, tiêu thụ, một trong các nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại của năm 2016 là giảm tồn kho than.

chứng khoán, ông Hải kiên quyết: "Sẽ không bán than bằng hnx tất cả giá, thậm chí với thể tạm giới hạn chế tạo để thu hồi công nợ đối mang những người dùng đối tác". chỉ đạo tập đoàn cho biết sở hữu những người dùng nợ hàng nghìn tỷ đồng Trong khi TKV phải chịu tiêu xài lãi vay, chênh lệch tỷ giá.

Theo Zing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét