Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

không tính thị trường trong nước, những bên trong liên doanh còn định hướng phân phối ô tô đ��� xuất khẩu sang những nước vũ trang ba, trước hết là các nước

Liên quan đến Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và câu kết Kinh tế Á – Âu (Hiệp định VN-EAEU FTA) có hiệu lực từ ngày 5/10 gần đây, Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Tài chính cho biết, trên cơ sở cam kết về lĩnh vực đầu tứ của Hiệp định, Việt Nam sẽ sở hữu thêm bản lĩnh cổ phiếu đầu tư trong các lĩnh vực nhưng cấu kết kinh tế Á Âu sở hữu ưu điểm như khai thác và chế biến tài nguyên, phân phối năng lượng, hỗ trợ máy…

đặc thù trong lĩnh vực hỗ trợ ô tô, Nghị định thư về hợp tác phân phối, lắp ráp ô tô tại Việt Nam với Liên bang Nga và cùng hòa Belarus trên cơ sở vận dụng quy định về dự án đầu bốn ưu tiên của Hiệp định này cũng đã với hiệu lực đề cập từ ngày 5/10/2016, các siêu thị của Nga và Belarus đang hối hả triển khai ra đời liên doanh tại Việt Nam và sớm hoàn thiện các thủ tục hồ sơ để liên doanh sau lúc thành lập được hưởng ưu đãi miễn thuế nhập khẩu trong hạn ngạch theo điều khoản của những Nghị định thư.

bình chọn của Vụ Hợp tác quốc tế, việc xây dựng liên doanh nêu trên góp phần phát triển, nâng cao khả năng khó khăn của siêu thị trong nước nhờ chuyển giao kỹ thuật, đàm luận kiến thức trong những lĩnh vực công nghệ – khoa học.

Dường như, thông qua Hiệp định, Việt Nam cũng sở hữu cơ hội tăng cường và mở rộng đầu tư sang những nước thành viên đoàn kết kinh tế Á Âu.

Đối với Belarus, ngành công nghiệp phụ tùng ô tô đang là lĩnh vực căn bản của Belarus xuất khẩu sang Việt Nam. Để mở rộng hợp tác cung ứng, vào đầu năm nay, các cái xe BelAz trước tiên được hỗ trợ tại Việt Nam đã được đưa vào sử dụng cùng sở hữu ấy là kế hoạch xuất xưởng xe buýt và xe ben Belarus.

Hồi đầu tháng 4 gần đây, thông tin từ Diễn bầy siêu thị Việt Nam – Belarus, sẽ có 2 công ty liên doanh được ra đời trên cơ sở các nhà máy hiện sở hữu tại Việt Nam để lắp ráp những bộ phận, phụ tùng của xe Belarus thành thành phầm.

Trước ấy, Việt Nam và Nga, Belarus đã ký các Nghị định thư ô tô, nội dung căn bản của những Nghị định về ô tô bao gồm việc những công ty hỗ trợ ô tô của Nga (KAMAZ, GAZ, UAZ…) và Belarus (MAZ) sẽ cùng những đối tác Việt Nam ra đời 1 số liên doanh để chế tạo, lắp ráp ô tô tải (KAMAZ, GAZ, UAZ, MAZ), xe từ 10 chỗ trở lên (KAMAZ, MAZ), xe địa hình (UAZ) và 1 số mẫu xe chuyên dụng tại Việt Nam với cam kết là những xe lắp ráp tại Việt Nam sẽ mê say có Quyết định số 1211/QĐ-TTg ngày 24/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt quy hoạch tạo ra ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2020, góc nhìn đến năm 2030.

Dự kiến, liên doanh mang Nga sẽ đạt tỷ lệ nội địa hóa vào năm 2020 là 25% đối có xe chuyên dụng, 30% đối mang xe tải và xe địa hình và 35% đối sở hữu xe từ 10 chỗ trở lên và đạt được tỷ trọng nội địa hóa vào năm 2025 là 40% đối với xe chuyên dụng và xe địa hình, 45% đối có xe tải và 45% đối sở hữu xe từ 10 chỗ trở lên.

Riêng Belarus cam kết tỷ trọng nội địa hóa cao hơn: tới năm 2020 là 40% và đến năm 2026 là 60%.

ngoại trừ thị trường trong nước, những bên trong liên doanh còn định hướng phân phối ô tô để xuất khẩu sang các nước thiết bị ba, trước hết là những nước Đông Nam Á do ô tô có tỷ trọng nội địa hóa từ 40% của Việt Nam sẽ được miễn thuế nhập khẩu vào các nước ASEAN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét