Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

bên cạnh những thành tựu ban sơ cũng xuất hiện ko ít gian nan trên đoạn đường khởi nghiệp c��a nữ doanh nhân trẻ này

Dành học bổng toàn phần, tốt nghiệp cái ưu đại học chuyên ngành kiểu dáng thành phầm (product design) tại Nga và từng khiến cho việc tại Tập đoàn phong cách danh tiếng quả đât Louis Vuitton, chị Nguyễn Diệu Hương (1983) đã quyết định từ bỏ công việc nhưng mà nhiều người mơ ước để theo đuổi ưa thích khởi nghiệp.

Trái sở hữu chuyên ngành theo học, chị Hương lựa sắm một lĩnh vực không liên quan là ẩm thực để khởi nghiệp và chuỗi nhà hàng An Biên chuyên về những món ăn Hải Phòng đã cách chơi chứng khoán. dù rằng chưa mang kinh nghiệm trong lĩnh vực doanh nghiệp mà sau 5 năm hoạt động, An Biên đã dần khẳng định được tên tuổi tại Hà Nội.

Trước đây, cũng như phần lớn người dân Hà Nội, chị Hương không biết quá đa dạng về ẩm thực Hải Phòng, bên cạnh các món rộng rãi như bánh đa cua hay bánh mì cay. Tuy vậy, bước đột phá đã tới vào năm 2011, thời điểm kết duyên mang chồng người Hải Phòng và chị đã có phổ biến cơ hội khám phá về nền ẩm thực đất Cảng.

liền, chị Hương nhận ra ẩm thực Hải Phòng cực kỳ thú vị, không giống nhau và đặt ra câu hỏi: "Vì sao ẩm thực Hải Phòng phú quý như vậy mà ko phổ biến người biết"? Từ ấy, chị đã nảy ra ý định khởi nghiệp mang doanh nghiệp chuyên về ẩm thực Hải Phòng.

Thực hiện khảo sát trên mạng xã hội, chị Hương ước tính lượng người Hải Phòng sinh sống, công trạng tại Hà Nội cổ phiếu là ít và họ rất mang nhu cầu thưởng thức ẩm thực quê hương. Chị coi đây là đối tượng các bạn trọng tâm trong thời gian đầu.

với số vốn thu thập của 2 phi tần chồng cùng sự phân phối của gia đình, địa chỉ An Biên trước tiên đã được cách chơi chứng khoán ngay trong năm 2011, chỉ vài tháng sau khi lên ý tưởng. lúc ấy, An Biên chỉ là 1 địa chỉ nhỏ sở hữu chứng khoán 40m2 ở cuối đường Triệu Việt Vương và cũng chỉ bán duy nhất một thành quả là bánh đa cua nhằm mục đích xác định nhu cầu thị trường. lúc đấy, quy mô không quá to yêu cầu chị vẫn vừa làm cho việc tại Louis Vuitton và vừa quản lý liên hệ.

hai năm vận hành shop thử nghiệm 1 phép tắc hiệu quả, đồng thời, em ốm đầu lòng đã vững bền hơn, chị Hương quyết định mở nhà hàng to hơn với mô hình hoàn toàn khác ban sơ, thực đơn cũng đa dạng hơn có nhiều món ăn đậm chất Hải Phòng. Cũng lúc này, chị xin nghỉ việc tại Louis Vuitton để tập trung vào hoạt động marketing.

Bà chủ chuỗi An Biên chia sẻ, chất lượng món ăn là điều nhưng chị chú trọng đặc trưng. Theo ấy, chúng vừa buộc phải giữ được nguyên vẹn công thức cũng như hương vị của đồ ăn Hải Phòng mà cũng được điều chỉnh để thích hợp sở hữu khẩu vị tại Hà Nội. Dường như, để đảm bảo giữ được chất lượng đồng đều giữa các siêu thị, An Biên đã xây dựng thương hiệu xưởng chuyên chế biến thức ăn, cung cấp cho toàn hệ thống.

Cũng theo chị Hương, An Biên sẽ ko hướng tới nhượng quyền do mô hình này khó kiểm soát chất lượng thành quả, khác biệt trong lĩnh vực đòi hỏi cao như nhà hàng.

Không gian đậm chất Hải Phòng bên trong chuỗi nhà hàng An Biên

không gian đậm chất Hải Phòng bên trong chuỗi doanh nghiệp An Biên

Tham vọng đưa ẩm thực Hải Phòng trở thành rộng rãi

khi được hỏi điều gì khiến cho chị tự hào nhất nói từ khi mở đầu khởi nghiệp cho tới giờ, chị Hương chia sẻ: "Đưa các món ăn đường phố của Hải Phòng hoà nhập vào đời sống thị trấn năng động và phát triển thành 1 lựa tìm hàng ngày của ko ít tân khách tại Hà Nội là điều mà An Biên bước đầu đã thực hiện được".

Chị Hương ko giấu tham vọng biến các món ăn dân dã của quê chồng thành món ăn hàng ngày của người dân thành thị trên khắp Việt Nam. hiện tại, An Biên đã sở hữu 3 doanh nghiệp tại Hà Nội và nữ doanh nhân trẻ đang vô cùng tự tin mở rộng hệ thống lên 5 doanh nghiệp vào quý một năm 2017.

bên cạnh các thành công ban đầu cũng xuất hiện không ít gian nan trên đoạn đường khởi nghiệp của nữ doanh nhân trẻ này do đây là cái hình buôn bán hoàn toàn thế hệ mẻ nhưng mà chị chưa từng sở hữu kinh nghiệm. Ẩm thực Hải Phòng chưa được nhiều chuyên gia chú trọng nghiên cứu nên việc vận hành ban sơ đều vì chị Hương tự thử, sai thì làm lại. Việc phát triển thành Founder kiêm CEO cũng khác xa so với khi đi làm tại những nhà hàng, tập đoàn to và chị buộc phải nỗ lực học hỏi, cải thiện qua từng ngày.

Hoạt động marketing cũng ko lợi ích như suy nghĩ ban đầu. Chị Hương cho biết, trong ý nghĩ của toàn bộ người Hà Nội, các món ăn từ những nơi khác đều được coi là "đặc sản". Họ không coi những món ăn từ Hải Phòng là sự lựa sắm hàng ngày nhưng mà chỉ "ăn lúc có dịp". vì thế, đổi mới "định kiến" của người mua là thách thức lớn đối với An Biên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét