Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam ��ng mang chia sẻ gì muốn gửi tới cộng đồng doanh nhân

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã có cuộc đàm đạo với BizLIVE xung quanh các việc Chính phủ đã và sẽ làm để thúc đẩy hơn nữa môi trường buôn bán, tăng trưởng nhà hàng.
Chính phủ khóa mới đã mang những chủ trương, chế độ cần thiết để tạo tiện nghi cho những nhà hàng trong chứng khoán phân phối kinh doanh. những động thái tích cực này được tập thể doanh nghiệp đánh giá cao và tạo động lực cho sự phát hành doanh nghiệp. ngoại trừ các việc đã khiến được, Chính phủ đang và sẽ với các bước đi tiếp theo như thế nào để thúc đẩy môi trường marketing trở nên thông thoáng hơn, tạo tiện lợi hơn cho cộng đồng doanh nghiệp?
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng: Đảng, Nhà nước ta luôn coi nhà hàng, doanh nhân là một trong những chủ thể cần thiết, là lực lượng nòng cốt của nền kinh tế. bởi vậy, với chủ trương nhất quán về việc hỗ trợ và lớn mạnh nhà hàng, thời gian qua Chính phủ đã liên tiếp hoàn thiện thể chế để tạo thuận tiện cho công ty và người dân.
Chính phủ đã rà soát, sửa đổi rộng rãi văn bản quy phạm pháp luật; ban hành Nghị quyết 19/2016/NQ-CP về cải thiện môi trường buôn bán, nâng cao năng lực khó khăn nước nhà của Việt Nam; Nghị quyết 35/2016/NQ-CP về hỗ trợ tăng trưởng nhà hàng đến năm 202…
Ngay sau khi nhậm chức, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc cổ phiếu doanh nghiệp 2016 sở hữu chủ đề "Doanh nghiệp Việt Nam -Động lực phát hành kinh tế đất nước".
Đây là sự khẳng định mạnh khỏe của Chính phủ liêm chính, xây dựng, hành động, phục vụ người dân và nhà hàng, biểu thị sự đồng hành, sát cánh của Chính phủ, góp phần tạo môi trường đầu bốn thuận lợi cho công ty, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, tăng năng lực cạnh tranh.
Chính phủ đã đề ra hầu hết giải pháp như chỉ đạo rà soát cắt giảm, đơn giản hóa những thủ tục hành chính, kiên quyết bãi bỏ những điều kiện buôn bán không còn ưng ý, mang chính sách chế tạo khác lạ để lớn mạnh công ty bé dại và vừa, nhà hàng khởi nghiệp.
ko hình sự hóa các quan hệ kinh tế, dân sự để tạo niềm tin cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; thanh tra, kiểm tra, giám sát yêu cầu hướng tới mục tiêu sản xuất, hướng dẫn nhà hàng, tin chứng khoán tuân thủ rẻ những điều khoản của pháp luật… có tinh thần lấy công ty là đối tượng dùng cho.
Chính phủ cũng đã đưa ra nhiều hình thức, khí cụ cho vấn đề giám sát thực thi các nghị quyết sản xuất siêu thị, như đòi hỏi UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương định kỳ ít nhất 2 lần/năm tổ chức gặp, tiếp xúc có bạn, doanh nghiệp để nhận diện vướng mắc, tháo gỡ gian khổ cho nhà đầu tư, cho siêu thị trên địa bàn.
Đồng thời thiết lập và công khai đường dây nóng điện thoại, website để trực tiếp nhận ý kiến phản ánh và giải đáp cho doanh nghiệp; ký cam kết mang Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam về tạo môi trường marketing tiện dụng cho công ty.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Hệ thống tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của công ty bởi vì Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trực tiếp điều hành chính thức được đưa vào vận hành tại địa chỉ http://doanhnghiep.chinhphu.vn từ ngày 01/10/2016.
Đây là kênh kết nối Chính phủ sở hữu nhà hàng, qua đấy Chính phủ lắng nghe phản ánh, kiến nghị của siêu thị về những gian truân, vướng bận rộn trong hoạt động cung cấp buôn bán, cả những phản ánh về việc cán bộ, công chức vòi vĩnh, gây gian khổ cho doanh nghiệp… Thông qua hệ thống này, những ý kiến phản ánh của doanh nghiệp sẽ được chuyển đến các cơ quan mang trách nhiệm được chăm chú tháo gỡ, giải quyết.
Chính phủ tiếp tục thực hiện cải nguyên lý thể chế, thực hiện 3 bỗng phá chiến lược và tái cơ cấu nền kinh tế. Trong đấy, Chính phủ sẽ trình Quốc hội Luật sửa đổi, bửa sung các luật về đầu tứ, kinh doanh; dự kiến bãi bỏ 67 ngành nghề kinh doanh sở hữu điều kiện, té sung 14 ngành nghề, chuẩn hóa tên gọi 25 ngành nghề; thiết kế Luật sản xuất công ty nhỏ tuổi và vừa…
Ngoài ra, Chính phủ luôn coi việc thực hiện là nhân tố quyết định tới thành quả của chế độ. bởi vậy Chính phủ tiếp tục lãnh đạo thực hiện nghiêm Quy chế khiến việc của Chính phủ (Nghị định số 138/2016/NĐ-CP ngày 01/10/2016) và đôn đốc những bộ, ngành, địa phương thực hiện quyết liệt Nghị quyết 35, Nghị quyết 19 và các nghị quyết khác của Chính phủ; thực hiện cải qui định hành chính, chống quan liêu, tham nhũng, chuyển khỏe mạnh sang tinh thần chuyên dụng cho và cung cấp nhà hàng.
phổ biến ý kiến chỉ huy của Chính phủ, đặc trưng là người đứng đầu Chính phủ – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đều hướng đến phát triển Việt Nam thành "quốc gia khởi nghiệp". Xin ông cho biết, để thực hiện mục tiêu này, Chính phủ đã sở hữu các chế độ cung ứng, mang định hướng lớn mạnh như thế nào?
Năm 2016 đã được Chính phủ chọn là "Năm tổ quốc khởi nghiệp". gần đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tổ quốc đến năm 2025".
Nghị quyết 35/NQ-CP về phân phối và vững mạnh siêu thị đến năm 2020 cũng xác định "Tạo dựng môi trường dễ dãi phân phối công ty khởi nghiệp, nhà hàng thay đổi sáng tạo" là một trong các nhiệm vụ trọng tâm.
Đây chính là sự chi tiết hóa khỏe mạnh những cam kết từ Chính phủ trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp.
Thông điệp quyết tâm thi công 1 Chính phủ liêm chính, kiến thiết, hành động dùng cho người dân và công ty được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra ngay khi nhậm chức đã dần được cụ thể hóa qua những chỉ đạo điều hành mạnh khỏe, quyết liệt trong thời gian qua.
Theo ấy, hàng loạt điều kiện kinh doanh đã được Chính phủ rà soát, bãi bỏ và ban hành những nghị định mới về điều kiện kinh doanh theo tinh thần Luật Đầu bốn, Luật doanh nghiệp có hiệu lực từ ngày 01/7/2016.
Trong chứng khoán kiến thiết các nghị định, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã liên tục nhấn mạnh nên kiên quyết cắt bỏ những điều kiện marketing bất tối ưu, sa thải những giấy phép con; lao lý về điều kiện đầu tứ marketing bắt buộc minh bạch, rõ ràng, dễ hiểu, dễ thực hiện. Hiện danh mục ngành nghề buôn bán có điều kiện đã giảm từ 267 xuống còn 214 ngành nghề, giảm được 53 ngành nghề.
Chính phủ đã đầu tư chứng khoán Dự án Luật chế tạo siêu thị nhỏ tuổi và vừa; Luật sửa đổi, té sung 1 số điều của những luật liên quan tới đầu tứ, kinh doanh, trình Quốc hội để cẩn thận, bàn luận ngay trong kỳ họp trang bị 2 vào tháng 10 này.
vừa qua, Chính phủ đã buộc phải bỏ Điều 292 luật pháp về tội "cung cấp dịch vụ trái phép trên mạng máy tính, mạng viễn thông" trong Bộ luật Hình sự 2015, dùng cho mong mỏi đường đường chính chính của nhà hàng khởi nghiệp cũng như của các siêu thị đã, đang hoạt động trong lĩnh vực khoa học thông tin.
đấy là 1 dẫn chứng trong hàng loạt chế độ mà Chính phủ thực thi để hỗ trợ siêu thị phát hành, hướng tới mục tiêu vững mạnh Việt Nam thành "quốc gia khởi nghiệp".
Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân, cung ứng mạnh mẽ và tạo điều kiện cho công ty sáng tạo, tạo động lực khởi nghiệp để đến năm 2020 Việt Nam mang ít nhất một triệu nhà hàng hoạt động.
Từ khi nhận nhiệm vụ thế hệ có vai trò là Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ – cũng là thời điểm Chính phủ ban hành rộng rãi chế độ cho nhà hàng, phiên bản thân ông cũng là người với nhiều tiếp xúc, khiến việc có nhà hàng, ông với cảm nhận thế nào về sự đổi mới môi trường kinh doanh? mang vai trò là người tham mưu cho Thủ tướng và Chính phủ, ông đã và sẽ khiến cho các gì để thúc đẩy hơn nữa mục tiêu cung ứng và tăng trưởng cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian tới?
Nghị quyết 35 của Chính phủ về sản xuất siêu thị đang tạo đà cho các doanh nghiệp sản xuất và tạo đa dạng cảm hứng cho khởi nghiệp. Như tôi nhắc ở trên, việc Chính phủ cần bãi bỏ Điều 292 điều khoản về tội "cung cấp dịch vụ bất hợp pháp trên mạng máy tính, mạng viễn thông" trong Bộ luật Hình sự 2015 đã góp phần đem lại niềm tin mạnh mẽ cho giới khởi nghiệp về một Chính phủ kiến tạo, cầu thị và lắng nghe.
Đây là tin vui cho ko chỉ các công ty non trẻ mới khởi nghiệp, nhưng mà cả các siêu thị đã với uy tín, có bề dày hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật thông tin.
Trước đấy, quyết định gỡ bỏ hàng loạt điều kiện buôn bán và giấy phép con cũng đã giúp doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực có điều kiện lợi ích để tăng trưởng hoạt động hỗ trợ buôn bán.
Để tăng cường việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ huy của Thủ tướng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định thành lập Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ vì Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ làm cho Tổ trưởng.
Tổ công tác với nhiệm vụ giúp Thủ tướng rà soát, bình chọn trọn vẹn, toàn diện tiến độ, chất lượng, kết quả thực hiện những nhiệm vụ, kết luận, chỉ huy của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, kịp thời phát hiện những gian khổ, vướng bận rộn trong quá trình tổ chức thực hiện.
bây giờ, trang thông tin http://doanhnghiep.chinhphu.vn tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của công ty gửi đến Chính phủ vì Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trực tiếp điều hành đã chiếm được nhiều ý kiến phản ánh của những siêu thị.
Chúng tôi sẽ chuyển những thông tin này cho cơ quan tác dụng xử lý. Việc đăng tải những thông tin minh bạch trên trang thông tin này biểu hiện tinh thần Chính phủ thiết kế, hành động, đáp ứng, góp phần gia tăng niềm tin của người dân và nhà hàng.
Tôi và những lãnh đạo Văn phòng Chính phủ luôn hết sức mình thúc đẩy hơn nữa thực hiện mục tiêu sản xuất và lớn mạnh số đông nhà hàng.
Thời gian qua, sau lúc nhận nhiệm vụ Tổ trưởng Tổ công tác Chính phủ, Bộ trưởng đã có nhiều cuộc làm cho việc tại phổ biến cơ quan, trong đấy có nhị Bộ: Bộ Kế hoạch và đầu tư và Bộ Tài chính – những Bộ mang khối lượng công việc liên quan đến doanh nghiệp hơi lớn. Thưa ông, ông nhận thấy những vấn đề liên quan đến siêu thị được nhị Bộ này thực hiện như thế nào?
Số lượng nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Kế hoạch và Đầu bốn, Bộ Tài chính là siêu lớn, trong đó nhiều nhiệm vụ liên quan trực tiếp tới doanh nghiệp…
mới đây, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã có buổi khiến việc sở hữu nhì bộ này. Qua kiểm tra, Tổ ghi nhận đa dạng kết quả mà 2 bộ tích cực thực hiện trong thời gian qua, khác biệt là trong tham mưu giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ huy, điều hành kinh tế vĩ mô gắn sở hữu việc tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy cung cấp marketing của doanh nghiệp.
Hình như, Tổ công tác cộng với nhị bộ đã báo cáo, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ các vấn đề buộc phải đon đả thực hiện trong thời gian tiếp theo.
với quyết tâm cao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc cải thiện môi trường đầu tư marketing, tôi tin rằng trong thời gian tới, những bộ, ngành, địa phương sẽ tiếp tục triển khai các hành động cụ thể, mang hiệu quả, đặc biệt tăng cường cải bí quyết thể chế và hành chính nhằm tháo gỡ gian nan, tạo điều kiện hơn nữa cho mọi thành phần kinh tế vững mạnh.
Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, ngày 13/10, tôi xin gửi tới tổng thể số đông doanh nhân lời chúc tốt đẹp nhất, chúc cộng đồng công ty, doanh nhân Việt Nam yêu cầu có bốn duy thời đại, vượt ra khỏi nước nhà, tiếp tục phát huy tác dụng động, sáng tạo, chủ động đổi mới và phần mềm khoa học khoa học, thay đổi quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng lực khó khăn, bảo vệ môi trường, liên kết hợp tác, kiến tạo văn hóa và đạo đức nhà hàng, doanh nhân, thông thường tay vì lợi ích của cộng đồng, đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi những mục tiêu lớn mạnh kinh tế – xã hội của nước nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét