Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Tại sao CII vừa thực hiện chọn in trước kia quỹ vừa phát triển trái phiếu biến đổi

Sáng nay, CTCP Đầu tư Hạ tầng công nghệ TP.HCM (mã CII) tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường để tăng trưởng 60 triệu USD trái phiếu chuyển đổi cho Quỹ đầu bốn Hàn Quốc.

Theo CII, hiện tại, không tính việc tiếp tục chấm dứt đầu bốn vào những dự án BOT, BT hiện hữu, công ty đang hướng tới tham gia đầu tứ các dự án với quy mô to hơn mang tổng mức đầu bốn khoảng trên 100 triệu USD như dự an BOT mở rộng xa lộ Hà Nội (khoảng 260 triệu USD), dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (khoảng 650 triệu USD) và sắp tới là dự án đầu bốn Đường trên cao số một với tổng mức đầu bốn khoảng 900 triệu USD, các dự án tăng trưởng nhà trong Khu thị trấn thế hệ Thủ Thiêm… bởi vậy, việc tậu kiếm nguồn vốn cho các dự án đầu tứ trong thời gian tới là cần phải có.

CII sẽ thực hiện tạo ra trái phiếu chuyển đổi bởi thấy rằng: có lãi suất trái phiếu sản xuất cho Quỹ đầu tứ Hàn Quốc là 1%/năm, phải chăng hơn đa dạng so có lãi suất vay vốn ngày nay của CII, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được giá thành vốn trong 5 năm gần 350 tỷ đồng. nếu sử dụng nguồn vốn trái phiếu để đầu tứ dự án mới sở hữu IRR (tỷ lệ hoàn vốn nội bộ) khoảng 22%/năm thì CII sẽ sở hữu được lợi nhuận lên tới 1.180 tỷ đồng.

sở hữu nguồn tiền chiếm được từ tạo ra trái phiếu, CII sẽ tiêu dùng đầu tứ vào dự án BT Thủ Thiêm. Đây là dự án hạ tầng khoa học Khu dân cư phía Bắc và hoàn thiện đường trục Bắc – Nam (đoạn từ chân cầu Thủ Thiêm một tới đường Mai Chí Thọ) trong Khu thị trấn thế hệ Thủ Thiêm theo cơ chế kiến tạo – chuyển giao.

Trong tổng vốn của dự án BT Thủ Thiêm thì vốn từ việc lớn mạnh trái phiếu chuyển đổi chiếm 51%.

60 triệu USD trái phiếu biến đổi nhưng mà CII phát triển sẽ phát hành cho bạn cá nhân tại thị trường Hàn Quốc. CII dự kiến phát hành vào cuối năm 2016 hoặc quý I/2017. Giá biến đổi sẽ bằng 130% giá thị trường.

Trước ấy, CII xin mở room cho người chơi nước ngoại trừ đến 100%, nhưng do điều kiện sẽ chỉ còn 70%.

Tại đại hội đồng cổ đông, chỉ huy của CII đã trả lời những thắc bận bịu của cổ đông về tình hình hoạt động của nhà hàng, đầu tư các dự án, chọn in truyền thống quỹ…

Bao giờ CII thực hiện nới room cho người chơi nước không tính lên 70%? Việc tăng trưởng trái phiếu biến đổi đã chốt chưa và bao giờ ký kết hợp đồng mang tin chứng khoán Hàn Quốc?

Ông Lê Quốc Bình, Tổng giám đốc CII: CII đã hoàn tất nới room, nay chiều nay chúng tôi nộp hồ sơ cho Ủy ban chứng khoán Nhà nước, ngày 20/10 mở đầu mở room lên 70%.

Giá chuyển đổi 130% vào ngày ký hợp đồng (giá cổ phiếu CII nhân với 130% thì ra giá chuyển đổi).

Hiện chúng tôi mới thương thảo hợp đồng đối mang những đối tác. Hiện CII đã khởi động sắp 4 tháng với hợp đồng này. Kinh nghiệm lần lớn mạnh 40 triệu USD trái phiếu chuyển đổi trước đó cho tin chứng khoán Mỹ, CII mất gần 14 tháng thế hệ hoàn thành.

Trong lên tiếng của CII chưa tính đến không may của tỷ giá? trường hợp tính lợi nhuận là 1.180 tỷ đồng thì quá thú vị, đầy đủ tỷ trọng 1:1. xu thế VND bất biến và hạ lãi suất, năm trang bị 4, ví như CII chọn lại trái phiếu biến đổi có lãi suất 4,5%/năm, cộng với biến động tỷ giá thì xác suất tăng là cao, CII đã bàn tới vấn đề đấy chưa?

không may về tỷ giá thì ko thể nào đánh giá không may tỷ giá trong 5 năm tới. Chúng ta nhìn tỷ giá năm 2015, dự trữ ngoại hối, chính sách tỷ giá của NHNN thì thấy ko sở hữu sự cô động về tỷ giá.

Thống kê, lãi suất Việt Nam chưa bao giờ dưới 7%, vậy thì lãi suất về mức 5%/năm thì ko thể. nhì năm qua, thanh khoản của ngân hàng vô cùng dồi dào, Chính phủ bỏ tiền ra sắm USD mà lãi suất ko giảm. Chúng tôi mạnh dạn tăng trưởng trái phiếu bằng USD sở hữu lãi suất 1%/năm.

Chúng ta ko bị bắt buộc mua lại trái phiếu chuyển đổi cần tin nhanh chứng khoán không lo.

Về mức lãi suất sắm lại cần trả 4,5%/năm, ví như siêu thị mua lại không có lời thì mua lại làm gì, để đến ngày hạn thì chỉ trả 1%/năm.

Dự án Đường trên cao số một là hướng quận Bình Thạnh, nhưng mà sau đó là nắn về trung tâm Bến Thành, quận 1 là thế nào?

Quận Bình Thạnh nhưng nằm ngay đường Nguyễn Hữu Cảnh vô cùng gần mang trung tâm Bến Thành, quận 1 yêu cầu đề cập nắn về hướng quận 1 là hệt nhau.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 19.500 tỷ đồng thì lấy đâu ra số 15.000 tỷ đồng như báo chí đưa là không chính xác.

Dự án đất của CII được triển khai trong BT Thủ Thiêm là 96.000m2, chúng ta đã chuyển nhượng cho NBB khoảng 6.000m2. lúc nào thực hiện hóa lợi nhuận dự án Thủ Thiêm?

Hiện thực hóa lợi nhuận – đây là câu chuyện bạc tóc có Thủ Thiêm. vì thủ tục làm cho bất động sản cực kỳ nhiêu khê, rất khó khăn, ko dưới 30 con dấu 1 thủ tục bất động sản, theo luật thế hệ tới chiếc đinh, ốc vít cũng bắt buộc xin phép…

CII cố gắng thực hiện hóa lợi nhuận dự án BT Thủ Thiêm từ 2017 -2020, mà cực kỳ khó để đề cập trước.

Vay vốn của Hàn Quốc thì sở hữu ảnh hưởng gì tới các chỉ đạo CII không? bởi tin nhanh chứng khoán sẽ thôn tính CII khi biến đổi trái phiếu đã tậu và đây là đồng tiền tốt hay xấu khi nguồn tiền của Hàn Quốc sở hữu nhiều nguồn: ma túy, băng nhóm, dân cư…?

trường hợp sở hữu người nào khiến phải chăng hơn thì chúng tôi chuẩn bị ra đi. Người ta bỏ tiền vào đây thì họ muốn thôn tính và tăng trưởng phải chăng hơn. 15 năm nay, ban lãnh đạo của CII sở hữu cổ phần CII chưa được 1%.

Về tậu nhà đầu tư thì chúng tôi quan niệm "chơi nhà đầu tư sắm bạn nhưng chơi". ko phải CII ko tò mò bạn Hàn Quốc trước khi đặt vấn đề sản xuất trái phiếu chuyển đổi.

giả dụ cổ đông trong nước có tiền vài trăm triệu USD thì CII mang vay Hàn Quốc không vì vay trong nước tốt hơn?

nếu làm với cổ đông trong nước thì luật ko cho lớn mạnh trái phiếu bằng USD trong nước. trường hợp được phép thì rất nhiều người chuẩn bị mua. Còn tạo ra trái phiếu bằng VND lãi suất 4-5%/năm thì cổ đông không chịu.

đến thời điểm nay, CII mang thể dự đoán kết quả hoạt động buôn bán năm 2016 và kế hoạch năm 2017? Cho biết các chỉ tiêu mà nguồn tiền nhận được từ việc tăng trưởng trái phiếu cho nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ đổ vào các dự án?

đến nay, chúng tôi vẫn nỗ lực đặt mục tiêu chấm dứt sớm kế hoạch năm 2016, nhưng mà khó, trừ chúng ta chấp nhận bán tốt tài sản để ngừng, mà chúng tôi sẽ không làm thế.

Về năm 2017, hôm qua tôi đã trình Hội đồng quản trị kế hoạch lợi nhuận sau thuế là một.135 tỷ đồng, năm 2018 thì lợi nhuận sau thuế là 1.550 tỷ đồng. Năm 2017, tập trung vào dự án Thủ Thiêm, đường trên cao số 1…

Chỉ tiêu kinh tế cho các dự án: chỉ tiêu đưa ra IRR (tỷ lệTại sao CII vừa thực hiện chọn cổ phiếu quỹ vừa vững mạnh trái phiếu biến đổi hoàn vốn nội bộ) là 20%/năm, mà thực tế CII đạt 26,5%/năm. Dự án nào đã lỗ thì lỗ luôn, lời thì lời trên 20%.

?

Hội đồng quản trị sẽ thực hiện mua 50 triệu in cũ quỹ để ổn định việc tăng trưởng ra thị trường, đồng thời tậu người chơi để tạo ra trái phiếu chuyển đổi cho nhà đẩu tư nước ngoài với giá chuyển đổi là 130% giá chọn, vậy tầm giá vốn của CII phải chăng.

Giá vốn bình quân mua cổ phiếu quỹ của CII là 23.100 đồng/cổ phiếu đã mang đến 450 tỷ đồng lợi nhuận cho CII.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét