Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Tổng giám đốc Sở GDCK ASEAN diễn ra tại Hà Nội, do HNX chủ trì. 1 trong các chương trình dự ki��n triển khai trong khuôn khổ hợp tác Sở GDCK

Tổng nhà hàng cổ phần thiết bị Điện Việt Nam vừa công bố thông tin sẽ tăng trưởng 77,25 triệucổ phiếu GEX chào bán cho cổ đông hiện hữu nhằm huy động khoảng 1.390,5 tỷ đồng để đầu bốn vào ngành logistic thông qua việc thương thảo để tậu cổ phần chi phối của các doanh nghiệp đang hoạt động hiệu quả trong ngành.

Ngày 25/11 đến đây công ty sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền chọn. Giá chào bán 18.000 đồng/cổ phiếu. Theo tính toán, giá trị sổ sách trên mỗi cổ phần ngày nay 16.351 đồng.

Hiện Gelex sở hữu vốn điều lệ 1.550 tỷ đồng. Dự kiến chào bán thành công vốn điều lệ nhà hàng nâng cao lên hơn 2.320 tỷ đồng. Theo thông tin trên bạn dạng cáo bạch chào bán in truyền thống ra công chúng, tính tới 29/6/2016, Gelex với một cổ đông to duy nhất là ác nghiệt bản Việt (VCSC) nắm giữ 15 triệu cổ phần tương ứng 9,7% vốn điều lệ doanh nghiệp. Lần gần đây nhất Gelex nâng cao vốn điều lệ là tháng 8/2015.

Tuy nhiên tính tới thời điểm ngày nay, ác nghiệt bạn dạng Việt đã bán bớt 10 triệu cổ phiếu và không còn là cổ đông to. Trong khi, nhà hàng TNHH Đầu tư GEX liên tiếp thu gom và phát triển thành cổ đông lớn nhất nắm giữ 20,57% vốn Gelex. Đồng thời nhà hàng TNHH MTV Quản lý quỹ Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinbankCapital) cũng là cổ đông to mang 7,49% vốn điều lệ doanh nghiệp.

Năm nay, Tổng giám đốc các Sở GDCK ASEAN sẽ họp tại Hà Nội vào ngày 7-8/10, cộng bàn về khuôn khổ hợp tác thế hệ, nhằm bật sáng thị trường vốn ASEAN.

Sự ra đời và tạo ra của sáng kiến liên hiệp những Sở GDCK ASEAN

Sáng kiến liên minh các Sở GDCK ASEAN bắt nguồn từ Hội nghị thượng đỉnh ASEAN (ASEAN Summit) lần thiết bị 13 tại Singapore ngày 18/11-22/11/2007, nơi các nhà lãnh đạo cấp cao ASEAN ký Hiến chương ASEAN (ký ngày 20/11/2007 và mang hiệu lực từ ngày 15/12/2008). Hiến chương chế tạo nền tảng về pháp lý và cơ cấu tổ chức cho những non sông thành viên trở thành 1 tổ chức hoạt động hiệu quả hơn, dựa trên các quy tắc đầu tư chứng khoán và hướng tới tập thể ASEAN. Việt Nam đã phê chuẩn Hiến chương ngày 14/3/2008.

Tại Hội nghị này, những nhà lãnh đạo cũng đã cam kết thực hiện Kế hoạch vững mạnh cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), sở hữu mục tiêu xây dựng 1 thị trường và một nền phân phối duy nhất trong khối ASEAN, cho phép hòa bình dịch chuyển hàng hoá, dịch vụ, đầu tư, lao động và vốn giữa những non sông thành viên. phiên bản AEC là cơ sở cam kết cao nhất đặt ra những khuôn khổ tầm thường cho việc củng cố phát triển thị trường vốn ASEAN đến năm 2015.

Để triển khai các cam kết sở hữu tại Kế hoạch sản xuất AEC, Diễn lũ Thị trường vốn ASEAN (ACMF) đã đề xuất Kế hoạch thúc đẩy sản xuất thị trường vốn hợp nhất. các quốc gia thành viên đã chấp thuận về cách thức Kế hoạch triển khai này tại Phiên họp các Bộ trưởng Tài chính ASEAN (AFMM) lần vật dụng 12 tại Đà Nẵng, Việt Nam vào tháng 4/2008.

Trong Kế hoạch triển khai có 3 chủ đề to, bao gồm các nhóm sáng kiến chính và chương trình hành động cụ thể.

ảnh 1
Cuộc họp CEO các Sở GDCK ASEAN

Theo chủ trương đã đề ra, Tổng giám đốc những Sở GDCK ASEAN tổ chức họp thường kỳ nhằm thực hiện những chính sách và cam kết liên quan tới ác và TTCK. cấu kết TTCK ASEAN bao gồm 2 phần lớn: kết hợp thị trường in truyền thống và kết hợp thị trường trái phiếu. Tuy nhiên, những nhà quản lý thị trường nhận định rằng, liên thông thị trường in truyền thống thông qua đoàn kết các Sở GDCK ASEAN nên được thúc đẩy trước.

các Sở GDCK tại Việt Nam chính thức nhập cuộc chương trình hợp tác có các Sở GDCK ASEAN từ tháng 9/2009, có mục tiêu ban đầu là kết nối những thị trường chứng khoán ASEAN, sản xuất thành quả đầu tứ hệt nhau trên TTCK ASEAN, những Sở đã triển khai phổ biến hoạt động hợp tác thiết thực thông qua những chương trình PR hình ảnh, kết nối những CTCK và DNNY trên các thị trường ASEAN.

Từ năm 2011, những SGDCK ASEAN đã chính thức khai trương trang web thông thường ASEAN tại liên hệ www.aseanexchanges.org. những Sở đã phối hợp tăng trưởng tài liệu quảng bá bình thường để giới thiệu về những thị trường vốn khu vực ASEAN đến những tin chứng khoán trong và ngoài khu vực ASEAN.

Năm 2016, cuộc họp những Tổng giám đốc Sở GDCK ASEAN diễn ra tại Hà Nội, vì HNX chủ trì. một trong các chương trình dự kiến triển khai trong khuôn khổ hợp tác Sở GDCK ASEAN năm 2016 là ngừng nội dung hợp tác MSCI để sản xuất 1 bộ chỉ số ASEAN MSCI, tiếp tục tổ chức những chương trình nội khối ASEAN gồm Invest ASEAN và Broker Networking.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét