Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Trong 2 tuần qua, DN thép cũng ��ón nhận các thông tin không tích cực liên quan tới thuế chống bán phá giá

Chốt phiên ngày 10/10, chứng khoán HPG của CTCP Tập đoàn Hòa Phát giảm 4,6% xuống chi phí 39.200 đồng, ghi nhận phiên giảm vật dụng 8 liên tiếp với mức giảm 16%. ko chỉ HPG, các in cũ đầu ngành thép như HSG của Hoa Sen, NKG của Thép Nam Kim cũng đã giảm đáng kể trong những phiên vừa qua và phiên 10/10 nhắc riêng.

Từ sự sụt giảm của các in cũ thuộc ngành dẫn dắt này, thị trường thông thường – sau khi chinh phục mức đỉnh gần 9 năm – cũng "có cớ" để lao dốc. Cũng trong ngày hôm nay, VN-Indexgiảm sắp 10 điểm.

Khối ngoại đã bán ròng những in trước kia này đa dạng ngày, mà lực cầu từ khối nội vẫn vô cùng tốt. Vậy thời gian này, in truyền thống thép rơi như vậy sở hữu thể bởi lý vì gì?

Giá than cốc tăng cường nhất từ đầu năm tới nay

Theo lên tiếng của Hiệp hội thép Việt Nam, giá than cốc Premium ngày 6/10/2016 ở mức 213,4 USD/tấn FOC bờ hồ Đông, Úc. Giá than cốc đã liên tiếp tăng và hiện đang ở giá thành cao nhất từ đầu năm 2016 đến nay.

một trong những doanh nghiệp thép to nhất thị trường cho biết, giá than cốc tăng đã làm phung phí đầu vào của doanh nghiệp tăng lên vô cùng mạnh. ấy là nguyên nhân làm lợi nhuận bị sụt giảm, không "rực rỡ" như quý trước.

Bên cạnh đó, như phổ biến chuyên gia đã dự đoán, giả dụ như các tháng đầu năm, công ty bổ ích thế từ việc tích trữ nguyên liệu tồn kho giá tốt Bên cạnh đó giá bán thành phẩm trên thị trường nâng cao theo giá nguyên liệu, thì đến quý 3 năm nay, lợi thế này đã ko còn.

cùng có nhân tố này, mặc dầu nhu cầu kiến tạo trong nước rẻ làm sản lượng thép kiến tạo chế tạo và tiêu thụ vẫn giữ được mức sản lượng cao nhưng mà trong các tháng qua, theo đà giảm của nguyên liệu, giá bán của các DN thép đã với sự điều chỉnh giảm.

Hiệp hội thép cho biết, sản lượng thép của những DN thuộc hiệp hội trong tháng 9/2016 đạt 1.488 tấn – nâng cao 18,6% so có cùng kỳ năm trước nhưng mà giảm 2,37% so sở hữu tháng trước. Sản lượng tiêu thụ đạt hơn 1,2 triệu tấn – giảm hơn 6% so có tháng 8/2015.

Thuế chống bán phá giá ảnh hưởng như thế nào?

1 số nhà chế tạo thép Trung Quốc đã nộp đơn kiện chống lẩn giảm thiểu thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp đến DOC đối sở hữu các thành phầm thép cán nguội (CRC) và tôn mạ từ Việt Nam tới các thị trường này. các nguyên đơn đòi hỏi Bộ Thương mại Mỹ tiến hành khảo sát đối mang các sản phẩm tôn mạ và CRC nhập khẩu từ Việt Nam, và các sản phẩm này buộc phải được áp thuế bằng sở hữu mức thuế chống bán phá giá cho những thành quả cùng cái của Trung Quốc.

Cục Ngoại thương thuộc Bộ Thương mại Thái Lan cũng đã mang kết luận khảo sát chống bán phá giá đối sở hữu những thành phầm tôn nóng bức nhập khẩu từ Việt Nam mang mức thuế dự kiến từ 7,94% – 40,49%.

ko dừng ở đấy, Ủy ban chống bán phá giá của Úc vừa ra quyết định điều tra đối có thành quả thép mạ hợp kim nhập khẩu Việt Nam, Ấn Độ và Malaysia.

Theo báo cáo phân tích của CTCK VPBS, mức thuế chống bán phá giá của Mỹ và Thái Lan không ảnh hưởng tới CTCP Tập đoàn Hòa Phát bởi vì thành phầm xuất khẩu chính của HPG là thép dài và thép ống. mới đây, vào tháng 6/2016, US DOC đã công bố quyết định sơ bộ đối với việc điều tra chống bán phá giá ống thép hàn carbon nhập khẩu vào thị trường Mỹ, trong đó HPG là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam chỉ đề nghị chịu mức thuế tốt là 0,38% khi xuất khẩu các mặt hàng này qua Mỹ.

Còn CTCK Rồng Việt cho rằng, thị trường Úc chỉ chiếm một,23% về lượng và 123% giá trị xuất khẩu thép của Việt Nam và cũng chẳng hề là thị trường chủ lực của nhà hàng nào đang niêm yết trên sàn.

Tuy nhưng, trong tình hình in truyền thống nói thông thường và HPG đề cập riêng đã tăng cường từ đầu năm đến nay và tình hình margin với phần căng thẳng tại nhóm này thì bất cứ thông tin có vẻ không tích cực nào cũng có thể làm cổ phiếu quay đầu đi xuống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét