Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

bốn vấn tổ chức giới thi��u tìm kiếm tin nhanh chứng khoán trong và ngoài nước thực hiện những thủ tục liên quan để tổ chức bán cổ phần

Thông tin từ Tổng doanh nghiệp đầu bốn và marketing vốn nhà nước (SCIC) cho biết, thực hiện lãnh đạo của Thường trực Chính phủ về việc bán 9% vốn điều lệ của Vinamilk do SCIC làm đại diện chủ mang, sau lúc thông báo Bộ Tài chính, SCIC đã lựa tìm đơn vị bốn vấn để bán cổ phần là Liên danh tứ vấn gồm: doanh nghiệp Morgan Stanley Asia (Singapore) Limited (Morgan Stanley), CTCP bất lương Sài Gòn (SSI), siêu thị TNHH VinaCapital Corporate Finance Việt Nam (VinaCapital), trong đó Morgan Stanley là tư vấn đứng đầu Liên danh.
Theo đấy, Liên danh tư vấn sẽ bốn vấn tổng thể phương án bán vốn, định giá khởi điểm, bốn vấn tổ chức giới thiệu tậu kiếm bạn trong và ngoại trừ nước, thực hiện những thủ tục liên quan để tổ chức bán cổ phần.
Việc ký hợp đồng tứ vấn tài chính mang Liên danh đã được thực hiện hôm 5/10 mới đây.
SCIC cho biết, việc lựa tậu Liên danh tư vấn bao gồm các tổ chức tài chính mang uy tín trong và ngoài nước sẽ đảm bảo việc thực hiện bán phần vốn nhà nước tại Vinamilk 1 lý lẽ công khai, minh bạch, hiệu quả và chống tiện nghi nhóm theo đúng chỉ đạo của Thường trực Chính phủ.
Trước đấy, lý giải về con số 9%, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch hội đồng thành viên SCIC cho biết, mức 9% là khối lượng lượng đủ lớn để hấp dẫn các bạn và thông qua lô cổ phiếunhư vậy thì sẽ cổ phiếu giá hiệu quả. "Tuy nhiên, không loại bỏ sẽ chẳng phải 1 nhưng có 2 tin chứng khoán tậu, lệ thuộc vào kết quả chào của người chơi, chúng tôi suy nghĩ lựa sắm cách thức nào để hiệu quả nhất, ví như sở hữu một nhà đầu tư mà chào tốt thì sao bởi vậy yêu cầu khiến roadshow và thoả thuận không tính sàn, linh hoạt để đạt mục tiêu", ông Chi để ý thêm.
Về bài toán giữ nhãn hiệu cho những nhà hàng nhà nước thoái vốn, ông Chi cho biết, Vinamilk là 1 nhãn hàng lớn và giá trị cực kỳ cao, giá trị thực chưa đến một tỷ USD, giá thị trường lên tới 9 tỷ USD, không mang lý bởi vì gì bạn sắm với giá cao lại "bỏ đi".
"Rõ là giá trị thương hiệu rất lớn, chẳng nhẽ tin nhanh chứng khoán chọn có giá như vậy sau này lại bỏ đi. Sau này Chính phủ sẽ mang những chế độ khác nữa để giữ gìn được thương hiệu Việt Nam sau khi nhà nước thoái vốn. Chúng ta đang vận hành cách thức thị trường với sự quản lý của nhà nước, yêu cầu chấp nhận các quy luật của nó", ông Chi nêu quan điểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét