Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

có được lợi nhuận và tỷ suất lợi nhuận tốt hơn nhờ tập trung nguồn lực vào lĩnh vực công nghệ và viễn thông

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết việc thoái vốn khỏi 2 mảng kinh doanh này giúp cho FPT mang được lợi nhuận và tỷ suất lợi nhuận phải chăng hơn nhờ tập trung nguồn lực vào lĩnh vực kỹ thuật và viễn thông. FPT hiện sở hữu 85% cổ phần của doanh nghiệp bán lẻ FPT Retail và 100% cổ phần của nhà hàng hỗ trợ FPT Trading.

Hệ thống bán lẻ FPT Retail hiện có hơn 300 địa chỉ có nhãn hiệu FPT cửa hàng và F.Studio – đây là hệ thống bán lẻ điện thoại di động lớn 2 sau quả đât thiết bị cầm tay. FPT Trading hiện vẫn là nhà phân phối điện thoại và đầu tư chứng khoán IT to nhất cả nước nhưng mà doanh số và lợi nhuận bị sụt giảm đáng kể lúc một số chuỗi bán lẻ lớn như quả đât điện thoại, FPT Shop… được tậu hàng trực tiếp từ Apple.

khi được hỏi liệu tập đoàn có tiến hành chào bán cổ phần của FPT Retail và FPT Trading ra công chúng như phần 1 của kế hoạch thoái vốn hay không, ông Bình đáp: "Tại sao không?". Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn Nikkei Asian Review, ông Bình không cho biết tập đoàn sẽ thoái vốn mang tỷ lệ bao nhiêu bởi cho rằng đây là vấn đề nhạy cảm.

Ông cũng chia sẻ thêm rằng quyết định này hiện đang được Hội đồng quản trị luận bàn và quyết định sau cuối sẽ được chốt vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2017.

Báo chí trong nước có đưa ra một số lời đồn đoán cho rằng mảng marketing bán lẻ và phân phối của FPT sở hữu thể được bán cho tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma.

Giới phân tích đánh giá, giá trị của thương vụ thoái vốn dao động từ 2.300-2.700 tỷ đồng.

thế giới điện thoại, doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực bán lẻ những sản phẩm laptop và điện tử-điện máy, hiện được định giá lên tới 19.700 đồng – xấp xỉ mang giá trị của cả tập đoàn FPT, đạt 20.700 tỷ đồng.

Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết việc thoái vốn khỏi lĩnh vực này sẽ mang lại lợi nhuận phải chăng hơn cho FPT, nhờ tập trung vào mảng giải pháp kỹ thuật thông tin và viễn thông cốt lõi của tập đoàn.
FPT hiện nắm 85% cổ phần tại FPT Retail và 100% cổ phần tại mảng buôn bán cung cấp FTP Trading.
lúc được hỏi về khả năng của một đợt IPO, ông Bình để ngỏ việc này, tuy nhiên không bật mí chi tiết số lượng cổ phần được bán ra bởi "đây là thông tin nhạy cảm". Quyết định sau cùng sẽ được thông báo vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.
1 số đầu báo trong nước từng dẫn nguồn thạo tin trong FPT nhắc tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của tỷ phú Trung Quốc Jack Ma sở hữu thân mật đến thương vụ bán tài sản này.
Theo giới chuyên gia, thương vụ này sở hữu thể có giá từ 2,3 – 2,7 nghìn tỷ đồng ví như diễn ra.
Nửa đầu năm 2016, FPT ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 862 tỷ đồng, doanh thu đạt 17,8 nghìn tỷ đồng. Doanh thu mảng bán lẻ thông qua 300 shop trên toàn quốc nâng cao 32% cộng kỳ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét