Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

cùng sở hữu đó, luật pháp về thành quả sữa tươi đáp ứng chương trình sữa học đường cũng được đặt ra để đảm bảo chất lượng sữa thấp nhất cho s�� tạo ra thể

Ngày 8/7/2016, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký Quyết định số 1340/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình quốc gia Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần tăng tầm vóc và thể lực học sinh loại giáo, tiểu học.

nhị nỗi lo lớn nhất (nguồn lực sữa tươi và nguồn kinh phí) đã được giải tỏa lúc nhà hàng, nhà hảo tâm và cả xã hội cùng thông thường tay do 1 mục tiêu tăng trưởng thể lực, tầm vóc cho trẻ. Thế mà, một vấn đề nhu yếu khác, đó là chất lượng sữa học đường, hay nhắc cách thức khác: Quy chuẩn nguồn sữa học đường dành cho đối tượng tiếp nhận như thế nào?

Báo chí đã tốn đa dạng giấy mực khi hàng loạt vấn đề liên quan đến sữa được đưa ra phân tích, mổ bửa, nhất là những công trình sữa ngoại không rõ khởi thủy, xuất xứ; vấn đề liên quan đến giá thành; những công trình sữa bột giả tràn vào trường học…

Để giải đáp nỗi lo đó, Quyết định 1340/QĐ-TTg đã với giải pháp ban hành điều khoản thành phầm sữa tươi phục vụ Chương trình Sữa học đường. Và tập đoàn TH đã là đơn vị đi đầu đóng góp kiến tạo Quy chuẩn sữa học đường lúc thực hiện nghiên cứu lâm sàng, cho có mặt trên thị trường sữa tươi học đường TH school MILK

Sữa tươi học đường TH School MILK được chế biến hoàn toàn từ sữa tươi tinh khiết nguyên chất của trang trại TH, nhà máy sữa TH sở hữu công thức chuyên biệt được xây dựng vì Viện dinh dưỡng giang sơn cùng sở hữu sự bốn vấn kỹ thuật của Tiến sĩ Frank Wieringa – Chuyên gia dinh dưỡng tại Viện Dinh dưỡng Pháp.

thành phầm được té sung vi chất dinh dưỡng dựa theo tính toán công nghệ, chất lượng cao (Canxi, Sắt, Kẽm, Magie, I-ốt, Axit Folic và hỗn hợp Vitamin A, C, D và nhóm B…) giúp thúc đẩy chiều cao, đẩy mạnh thị lực và bản lĩnh tập trung, đam mê với lứa tuổi học đường. thành quả này đã được BTC Hội chợ thực phẩm lớn nhất thế giới Gulfood 2016 trao giải thưởng "Sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường".

vphẩm Gulfood 2016 trao tặng.

công trình này được kiểm nghiệm lâm sàng trên 3.600 học sinh trên 15 trường mầm non, tiểu học ở Nghĩa bầy (Nghệ An) trong năm học 2013-2014. Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng cho thấy tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng nhẹ cân giảm mạnh khoảng 3%; suy dinh dưỡng tốt còi giảm khoảng một,5%; tình trạng thiếu hụt một số vi chất dinh dưỡng chính (vitamin A, sắt, kẽm) đều được cải thiện rõ rệt. Đây là 1 chiến thắng đáng kể so với những nỗ lực giảm tỉ lệ nhẹ cân và thấp còi trên toàn quốc (từ 2012 đến 2013, tỉ lệ nhẹ cân trên toàn quốc giảm 0,9% và tỉ lệ phải chăng còi giảm 0,8%)

Tạo "hàng rào" chất lượng cho sữa học đường

TH school MILK là sản phẩm đầu tiên được Bộ Y tế xác nhận hiệu quả trong nghiên cứu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em thông qua nghiên cứu lâm sàng tại Nghĩa bầy, Nghệ An.

Đây cũng là nghiên cứu về dinh dưỡng học đường và sữa học đường trong khuôn khổ hưởng ứng Đề án 641. Để dứt nghiên cứu, Viện Dinh dưỡng quốc gia đã tổ chức hàng chục cuộc họp và hội thảo bàn luận về tiêu chuẩn sữa với các chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành trong, ngoài nước và lấy ý kiến bộ Giáo dục và Đào tạo, Y tế để mang chất lượng phải chăng nhất và nguyên lý tiếp cận dinh dưỡng học đường ham mê nhất.

Tại Cầu truyền hình trực tiếp Sữa học đường bởi vì tầm vóc Việt bởi Đài truyền hình Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Tập đoàn TH phối hợp tổ chức ngày 28/9 mới đây, Bộ Y tế cũng đã công bố quy định về sản phẩm sữa tươi học đường. các nghiên cứu dày công của Tập đoàn TH về sản phẩm sữa tươi đã đi đúng hướng và vươn lên là sản phẩm thứ nhất đạt tiêu chuẩn này.

Bà Thái Hương khẳng định, TH true MILK ko độc quyền trong chương trình Sữa học đường, các hãng sữa với thành quả đạt tiêu chuẩn sữa tươi học đường đều sở hữu thể tham gia dưới sự giám sát của Mặt trận quốc gia Việt Nam và những cơ quan công dụng.

"Chúng tôi tin rằng những bà mẹ sẽ hiểu rõ lợi ích của việc cho con uống sữa để không bỏ lỡ cơ hội vững mạnh của con loại mình ngay trong cổ phiếu lứa tuổi rubi này. Mỗi ngày lờ lững triển khai Sữa học đường là một ngày cơ hội lớn của trẻ đang trôi qua" – Bà Thái Hương nhấn mạnh.

hiện nay, Tập đoàn TH là đối tác của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo và những địa phương để triển khai chương trình này, hướng tới các mục tiêu Chính phủ đề ra. mang vai trò này, TH vừa đồng hành cùng Đài truyền hình Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp Sữa học đường – vì tầm vóc Việt.

Về nguồn lực tài chính, bà Thái Hương nhấn mạnh: "Chúng ta hãy xem xã hội là người mẹ, cả nước hiện sở hữu gần 12 triệu học sinh chiếc giáo, tiểu học, trong đấy chỉ có trên 1 triệu em thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Người mẹ xã hội (tấm lòng của các tổ chức cá nhân hảo tâm – PV) coi đấy là các đứa con của mình, dù với gian nan muôn vàn cũng nên dành cho những em những gì thấp đẹp nhất".

Bà Thái Hương- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH cũng chia sẻ: "Đâu đó, sự vô cảm của nhân loại đã đưa sự mất bình yên vệ sinh thực phẩm vào đa số ngóc ngách của cuộc sống gia đình và trường học cũng không ngoại lệ thì việc ra đời Quyết định 1340/QĐ-TTg của Chính phủ là cứu cánh để với loại sữa chất lượng cho trẻ em".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét