Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Được gắn một màn hình cảm ứng trước ngực, cho phép người dùng đưa ra những yêu cầu không giống nhau

Phía Tập đoàn FPT cho biết công ty FPT Nhật bản mua robot Pepper từ đối tác SoftBank. Đây là dòng robot đời mới. ngoại trừ khả năng giao tiếp thông qua lời nói, Pepper được đầu tư chứng khoán kỹ thuật nhận diện hình ảnh để nhận ra khác hàng từng tới nhà hàng hay chưa. Sau lúc các bạn khai báo, Pepper sẽ chuyển đòi hỏi tới các cá nhân trong công ty.

Theo đại diện của FPT Japan, Pepper là sản phẩm bởi đội ngũ kỹ thuật viên FPT Software phát triển theo hợp đồng sở hữu nhà hàng đối tác. Nó được ứng dụng nhiều khoa học mới về robotic, dữ liệu đám mây hay trí tuyệt vời nhân tạo… và được hoàn thành trong thời gian 2 tháng. Phía FPT đang tiếp tục phát triển công nghệ để hoàn thiện Pepper.

Người máy lễ tân cao 121 cm, nặng 28kg, mang khả năng di chuyển nhờ bánh xe dưới chân. ngoại trừ bản lĩnh giao tiếp bằng giọng kể, Pepper còn được gắn một màn hình chạm màn hình trước ngực, cho phép người dùng đưa ra các yêu cầu khác nhau. Pepper liên tiếp được kết nối Internet.

Trong cuộc thảo luận sở hữu Tri Thức Trẻ vài ngày trước, Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn FPT Trương Gia Bình cho biết 1 số công việc tại FPT sẽ được máy móc thay thế trong thời đại Internet vạn vật (IoT). Ông Bình cũng cảnh báo nguy cơ nhân loại bị máy móc tranh việc bởi tính hiệu quả nổi bật về cả sản lượng và tốc độ khiến cho việc.

Ông Bình nhấn mạnh tại FPT, 1 số công việc của nhân loại, chẳng hạn như lễ tân, sẽ bị người máy thay thế. Theo kế hoạch, trí tuệ nhân tạo sẽ đảm trách công việc tại các trung tâm cung cấp người mua của FPT. Tuy nhiên, tập đoàn sẽ chọn việc nào đấy để mến mộ sở hữu những người bị máy móc thay thế, ông Bình trấn an.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét